80% người bệnh hài lòng về thái độ của nhân viên y tế

Kim Xuân (Ban Thời sự)

15/12/2017 14:37 GMT+7

VTV.vn - 80% người bệnh nhân và người nhà bệnh nhân hài lòng với thái độ ứng xử của nhân viên y tế - đây là kết quả khảo sát gần 170 bệnh viện trong năm nay.

Hội nghị trực tuyến hướng dẫn đánh giá sự hài lòng của người bệnh diễn ra sáng nay (15/12) tại Hà Nội cho biết: nhân viên y tế tại tất cả các bệnh viện được khảo sát đã có nhận thức và 'thay đổi rõ rệt về thái độ ứng xử' đối với người bệnh và người nhà bệnh nhân. Bộ Y tế cũng đã thay đổi phương thức chấm điểm đối với từng bệnh viện. Tất cả bệnh viện tuyến Trung ương và bệnh viện 'đa khoa, chuyên khoa' tuyến tỉnh tự tổ chức chấm điểm, sau đó, Bộ Y tế thành lập các đoàn thẩm định kết quả và các đoàn phúc tra chéo giữa các bệnh viện với nhau.

Đại diện Bộ Y tế khẳng định: Việc đo sự hài lòng của người bệnh tại các bệnh viện là cụ thể hóa việc thực hiện quy định cải cách hành chính và tăng cường công tác bảo vệ, chăm sóc và nâng cao sức khỏe nhân dân trong tình hình mới, trong đó chỉ số quan trọng là đến năm 2025, phải đạt 80% tỷ lệ người dân, người bệnh hài lòng với các dịch vụ y tế công.

3 năm triển khai đường dây nóng Bộ Y tế: Hơn 1.183 trường hợp bị xử lý 3 năm triển khai đường dây nóng Bộ Y tế: Hơn 1.183 trường hợp bị xử lý

VTV.vn - Đây là con số được công bố trong Hội nghị tổng kết 3 năm triển khai hệ thống quản lý đường dây nóng Bộ Y tế 1900-9095 diễn ra sáng 13/12.

Mời quý độc giả theo dõi các chương trình đã phát sóng của Đài Truyền hình Việt Nam trên TV Online!

Tin liên quan

Hà Nội: Người bệnh hài lòng về đặt lịch khám qua tổng đài

Hà Nội: Người bệnh hài lòng về đặt lịch khám qua tổng đài

VTV.vn - Theo tính toán của Bệnh viện Xanh Pôn, việc đặt lịch khám qua tổng đài sẽ giúp bệnh nhân tiết kiệm từ 1,5 - 2 giờ so với hình thức khám bệnh lấy số thông thường.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bình luận không đăng nhập

Bạn không thể gửi bình luận liên tục.
Xin hãy đợi 60 giây nữa.