Xu hướng du lịch trực tuyến trong tương lai

Trung tâm Tin tức VTV24

30/09/2019 11:40 GMT+7

VTV.vn - Câu chuyện đằng sau những trải nghiệm du lịch giờ quan trọng hơn cả việc chỉ nằm tắm nắng tận hưởng trên bãi biển.

Thế nên, Airbnb không chỉ khởi động tính năng trải nghiệm khám phá vài năm trước mà giờ hãng còn lấn sân sang các tour du lịch bí ẩn và đầy thử thách, nhằm bao trọn các nhu cầu của người dùng. Bằng cách mua lại tạp chí du lịch trực tuyến Atlas Obscura, trong tháng 9 vừa qua, Airbnb đang thiết kế các tour du lịch khác thường, mang âm hưởng phiêu lưu.

Còn một startup du lịch mới ra mắt khác, Nemo Travel, cũng đang phát triển website cho phép ngừoi dùng tự xây dựng một lịch trình khám phá riêng, thay vì phải chọn những địa điểm du lịch truyền thống sẵn có.

Khách du lịch trong thế kỷ 21 kỳ vọng chuyến đi của mình sẽ thỏa mãn được các nhu cầu cụ thể cũng như sở thích cá nhân hay thân thiện với môi trường. Chưa kể, trong vài năm tới, chúng ta còn có thể chứng kiến sự xuất hiện của các đại lý du lịch sử dụng trí thông minh nhân tạo AI. Giống như việc chúng ta hiện giờ có thể đặt vé máy bay qua công cụ hỗ trợ chatbot của các hãng hàng không.

* Mời quý độc giả theo dõi các chương trình đã phát sóng của Đài Truyền hình Việt Nam trên TV Online!

Tin liên quan

Tiềm năng du lịch trực tuyến

Tiềm năng du lịch trực tuyến

VTV.vn - Tốc độ tăng trưởng của du lịch trực tuyến được đánh giá đạt khoảng 50%, cao gấp đôi tốc độ tăng trưởng chung của ngành thương mại điện tử.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bình luận không đăng nhập

Bạn không thể gửi bình luận liên tục.
Xin hãy đợi 60 giây nữa.