Chuỗi siêu thị Walmart đã công bố kế hoạch mở thêm 500 cửa hàng và siêu thị mới tại Trung Quốc. Mục tiêu của "ông lớn" ngành bán lẻ Mỹ là nâng gấp đôi quy mô hoạt động của mình tại nước này trong vòng 5 - 7 năm tới.
Bên cạnh việc gia tăng sự hiện diện tại Trung Quốc, Walmart sẽ nâng cấp những cửa hàng hiện có thông qua việc bổ sung các tính năng thanh toán bằng nhận diện khuôn mặt. Ngoài ra, Walmart cũng từng bước đặt chân vào hoạt động kinh doanh trực tuyến tại Trung Quốc nhờ "bắt tay" với JD.com.

Hình minh họa, Nguồn: Reuters
Trung Quốc hiện là một trong những thị trường chủ lực của Walmart, bất chấp việc kinh tế chững lại, cùng với các vấn đề khác như cuộc khủng hoảng thịt lợn, căng thẳng thương mại giữa Washington và Bắc Kinh... Trong năm ngoái, hãng ghi nhận tăng trưởng doanh thu hơn 6% tại quốc gia tỷ dân, vượt xa so với mức tăng chung toàn cầu.
* Mời quý độc giả theo dõi các chương trình đã phát sóng của Đài Truyền hình Việt Nam trên TV Online!
Bình luận (0)