Warner Bros, công ty sản xuất phim lớn hàng đầu thế giới, đã tung ra một chiến lược gây chú ý khi rạp chiếu phim ngày nào, HBO Max sẽ chiếu phim luôn ngày đó. Quyết định của Warner Bros. khiến toàn ngành công nghiệp điện ảnh ngỡ ngàng. Đặc biệt, nhiều hãng phim có tác phẩm nằm trong lịch phát hành năm 2021 của Warner Bros cho biết họ không hề được báo trước về sự việc. Đây được coi là cú sốc với Hollywood, đặc biệt với ngành công nghiệp rạp chiếu phim vốn đã thiệt hại nặng nề từ đầu năm do dịch bệnh.
Nếu như bình thường, người hâm mộ sẽ phải chờ ít nhất 90 ngày sau khi phim công chiếu ngoài rạp, để có thể xem trên các nền tảng streaming ngay trong phòng khách nhà mình, ví dụ như Netflix, Hulu, HBO hay Disney+. Các công ty làm phim từ lâu đã muốn rút ngắn thời gian chờ đợi này, nhằm tối đa lợi nhuận từ nền tảng số. Dịch bệnh COVID-19 lại càng thúc đẩy quá trình dịch chuyển lên nền tảng số này nhanh hơn. Đối với nhiều người yêu phim ảnh, đây là chiến lược hợp lý của WarnerBros.

Wonder Woman 1984 sẽ là một trong số các bộ phim sẽ được chiếu trên nền tảng trực tuyến.
Tuy vậy, quyết định này lại không được lòng các chủ rạp phim. Dịch bệnh đã khiến các rạp chiếu phim đối mặt với các khoản lỗ lớn sau một năm phải đóng cửa liên tục, nay việc Warner Bros lại chiếu phim trên nền tảng trực tuyến HBO Max sẽ khiến khán giả không còn thiết tha tới rạp chiếu phim nữa. Chủ cụm rạp AMC chỉ trích hãng này sẽ ảnh hưởng đến trải nghiệm của khán giả khi thưởng thức phim điện ảnh.
"Warner Bros sẽ "giết chết" trải nghiệm thưởng thức phim trên màn ảnh rộng, đồng thời tạo tiền lệ cho các hãng khác như Sony, Disney, Lionsgate... noi theo, tung sản phẩm mới lên nền tảng phát trực tuyến", ông Adam Aron, CEO của AMC Theaters chia sẻ.
Điều này cho thấy, các rạp chiếu phim cần có những ý tưởng thu hút khách hàng mới hơn để có thể kéo mọi người rời khỏi phòng khách và đến rạp phim.
* Mời quý độc giả theo dõi các chương trình đã phát sóng của Đài Truyền hình Việt Nam trên TV Online và VTVGo!
Bình luận (0)