Thị trường tour du lịch cuối năm có chiều hướng giảm

Trung tâm Tin tức VTV24

26/12/2019 17:49 GMT+7

VTV.vn - Khảo sát nhiều doanh nghiệp du lịch trên địa bàn TP.HCM cho thấy số lượng tour du lịch Tết bán ra giảm mạnh so với những năm trước.

Những năm trước, đây là thời điểm vàng để công ty du lịch tăng doanh thu với các tour du lịch Tết Dương lịch và Âm lịch. Các công ty thậm chí là khóa sổ sớm trước 1 tháng. Tuy nhiên, sang năm nay, số lượng khách mua tour đã giảm khá nhiều.

Cụ thể, các tour đi trong nước giảm hơn 20%, còn các tour đi nước ngoài như châu Âu, Mỹ, Nhật Bản… đã giảm tới hơn 30% so với năm ngoái.

Nguyên nhân là do năm nay Tết đến sớm nên nhiều người không có thời gian chuẩn bị để lên kế hoạch book tour. Trong khi đó, khách hàng lựa chọn du lịch tự túc lại có chiều hướng tăng.

Thị trường tour du lịch cuối năm có chiều hướng giảm - Ảnh 1.

Nhiều đơn vị lữ hành đã tung ra các gói du lịch độc đáo, nhiều khuyến mại để kích cầu

Để kích thích nhu cầu của khách hàng, nhiều doanh nghiệp lữ hành đã liên tục tung ra những khuyến mại áp dụng cho các tour trong và ngoài nước như "đón Giao thừa", "tour hành hương"; "tour độc lạ - đón Tết phương xa"…

* Mời quý độc giả theo dõi các chương trình đã phát sóng của Đài Truyền hình Việt Nam trên TV Online!

Tin liên quan

Khách du lịch quốc tế đến Hà Nội vượt mốc 7 triệu lượt người

Khách du lịch quốc tế đến Hà Nội vượt mốc 7 triệu lượt người

VTV.vn - Trong tổng số gần 29 triệu lượt khách đến Hà Nội năm 2019, có trên 7 triệu lượt du khách quốc tế, tăng 17% so với năm 2018.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bình luận không đăng nhập

Bạn không thể gửi bình luận liên tục.
Xin hãy đợi 60 giây nữa.