Người tiêu dùng Mỹ ngày càng thích mua sắm trực tuyến

Trung tâm Tin tức VTV24

30/11/2019 09:38 GMT+7

VTV.vn - Người tiêu dùng Mỹ đã chi tới hơn 2 tỷ USD để mua hàng qua mạng trong những giờ đầu tiên của Black Friday - 29/11 mở màn mùa mua sắm lớn nhất năm.

Tính đến chiều 29/11 (giờ địa phương), người Mỹ đã bỏ ra 2,1 tỷ USD cho mua sắm trực tuyến, tăng 20,2% so với năm trước. Nắm bắt thị hiếu của người tiêu dùng, các tập đoàn bán lẻ hàng đầu ở Mỹ như Walmart, Target, Costco Wholesale và Best Buy đã thúc đẩy thương mại điện tử để thu hút thêm khách hàng.

Người tiêu dùng Mỹ ngày càng thích mua sắm trực tuyến - Ảnh 1.

Trong khi đó, các thương hiệu bán lẻ hàng may mặc như Gap và Victoria Secret... lại gặp không ít khó khăn khi tìm cách thu hút người tiêu dùng tới các trung tâm mua sắm và cạnh tranh với "người khổng lồ" bán lẻ trực tuyến Amazon.

Người tiêu dùng Mỹ ngày càng thích mua sắm trực tuyến - Ảnh 2.

Liên đoàn Các nhà bán lẻ Mỹ (NRF) cho rằng có hơn 165 triệu lượt người Mỹ sẽ móc hầu bao trong mùa mua sắm Black Friday năm nay. NRF dự báo doanh số bán lẻ trong dịp này sẽ ở mức 730 tỷ USD, tăng từ 3,8% đến 4,2% so với cùng kỳ năm ngoái và so với mức tăng trung bình hằng năm 3,7% trong 5 năm qua.

* Mời quý độc giả theo dõi các chương trình đã phát sóng của Đài Truyền hình Việt Nam trên TV Online!

Tin liên quan

Đến năm 2020, tỷ lệ mua sắm trực tuyến tại Việt Nam là bao nhiêu?

Đến năm 2020, tỷ lệ mua sắm trực tuyến tại Việt Nam là bao nhiêu?

VTV.vn - Doanh thu từ thương mại điện tử tại Việt Nam tăng trưởng mạnh. Dự báo, năm 2020, sẽ có 1/3 dân số Việt Nam tham gia mua sắm trực tuyến.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bình luận không đăng nhập

Bạn không thể gửi bình luận liên tục.
Xin hãy đợi 60 giây nữa.