Như mọi năm, thời điểm hiện tại đang là mùa cao điểm du lịch, nhiều du khách cũng chuẩn bị từ sớm, đăng ký những tour du lịch ngắn ngày. Tuy vậy, nhiều khách sạn đã sớm không còn phòng trống.
Mặc dù toàn bộ ngành du lịch gần như bị đóng băng vì dịch COVID-19, nhưng giờ đây khi tình hình dịch bệnh lắng xuống, cũng là lúc chính phủ và các công ty kinh doanh khuyến khích người Việt đi du lịch nội đia.
Một trong những "chất xúc tác" có khả năng tác động đến tâm lý chi tiêu của người dùng là Mạng xã hội. Mới đây, Bộ Kế hoạch Đầu tư kết hợp Facebook thực hiện MV âm nhạc Bao la Việt Nam nhằm thúc đẩy kinh tế, phát triển du lịch thời dịch. Đây lần đầu tiên các bộ ban ngành phối hợp với mạng xã hội để thúc đẩy nền du lịch nội địa phát triển. Điều này cho thấy, vai trò quan trọng của truyền thông, mạng xã hội tác động đến tâm lý của người dân trong nước.
Hãy cùng đón xem bản tin Tiêu dùng 24h phát sóng vào 10h hàng ngày trên VTV1.
* Mời quý độc giả theo dõi các chương trình đã phát sóng của Đài Truyền hình Việt Nam trên TV Online!
Bình luận (0)