Đa dạng sản phẩm vàng mã: Văn hóa hay biến tướng?

Trung tâm Tin tức VTV24

14/08/2019 12:17 GMT+7

VTV.vn - Những ngày tháng 7 âm lịch, thị trường vàng mã càng trở nên nhộn nhịp.

Với quan điểm trần sao âm vậy, các mẫu mã vàng mã mỗi năm lại được đầu tư hơn, với đủ chủng loại từ xe máy, ô tô, máy bay, đến đủ các loại hàng hiệu. Lượng người mua sắm đông đảo và càng ngày họ càng yêu cầu nhiều thêm các mẫu vàng mã mới.

Túi Chanel, giày Adidas, đồ hiệu, vàng bạc, nước hoa và hàng loạt sản phẩm vàng mã trong hình dáng các sản phẩm cao cấp đời thực được bày bán la liệt trên con phố Hàng Mã.

Lấy một ví dụ cụ thể, nếu một gia đình bỏ ra khoảng 20.000 đồng cho việc mua vàng mã và nhân với 1 triệu hộ gia đình, con số đã lên tới 20 tỷ đồng, trong khi số hộ gia đình ở Việt Nam vào khoảng 30 triệu hộ gia đình. Và một thực tế nữa, số tiền bình quân mỗi gia đình bỏ ra để mua vàng mã lớn hơn con số 20.000 đồng rất nhiều.

* Mời quý độc giả theo dõi các chương trình đã phát sóng của Đài Truyền hình Việt Nam trên TV Online!

Tin liên quan

Đại lễ Vu Lan báo hiếu 2019: Không đốt vàng mã

Đại lễ Vu Lan báo hiếu 2019: Không đốt vàng mã

VTV.vn - Việc đốt vàng mã đã làm sai lệch những giá trị nhân văn vốn có của mùa Vu Lan - mùa của lòng hiếu kính, mùa của tình thương yêu.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bình luận không đăng nhập

Bạn không thể gửi bình luận liên tục.
Xin hãy đợi 60 giây nữa.