Trung Quốc: Thương mại điện tử tăng trưởng 31% năm 2014

Thanh Hiệp (bantintaichinh@vtv.vn)

09/04/2015 10:16 GMT+7

VTV.vn - Thị trường thương mại điện tử của Trung Quốc trong năm 2014 đã đạt tổng giá trị 2.200 tỷ USD, tăng 31,4% so với cùng kỳ năm trước.

Thông tin trên vừa được Trung tâm nghiên cứu thương mại điện tử Trung Quốc công bố.

Theo đó, tổng giá trị giao dịch của thị trường doanh nghiệp với doanh nghiệp đạt mức tăng 21,9% so với cùng kỳ năm trước đó còn doanh thu bán lẻ trực tuyến tăng 49,7%. Tính đến hết năm 2014, thị trường thương mại điện tử đã thu hút hơn 20 triệu lao động cả trực tiếp và gián tiếp.

Các chuyên gia cho rằng, thương mại điện tử là động lực tăng trưởng mới cho nền kinh tế Trung Quốc và có ảnh hưởng lớn đến thị trường công nghệ thông tin cũng như mô hình kinh doanh của các ngành công nghiệp truyền thống, gồm có bán lẻ, giáo dục và chăm sóc y tế.

Mời quý độc giả theo dõi Truyền hình trực tuyến các kênh của Đài Truyền hình Việt Nam.

Tin liên quan

Phát triển thương mại điện tử trên nền tảng di động

Phát triển thương mại điện tử trên nền tảng di động

VTV.vn - Hôm nay (18/3), hội thảo " Phát triển thương mại điện tử trên nền tảng di động năm 2015" sẽ diễn ra tại Hội trường Bộ Công Thương.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bình luận không đăng nhập

Bạn không thể gửi bình luận liên tục.
Xin hãy đợi 60 giây nữa.