Sữa bình ổn giá thấp vẫn khó cạnh tranh sữa ngoại

Đình Hải

06/06/2013 07:00 GMT+7

 Mặt hàng sữa nội địa gặp nhiều khó khăn khi cạnh tranh với sữa ngoại nhập. Đây là nhận định của một số chuyên gia, cũng như DN sản xuất sữa khi đánh giá hiệu quả chương trình bán hàng bình ổn giá thời gian qua.

Sau thời gian tham gia chương trình bình ổn thị trường, sản phẩm sữa trong nước được đánh giá có chất lượng tương đương với sản phẩm ngoại nhập và giá bán thấp hơn nhiều.

Tuy nhiên, tâm lý người tiêu dùng vẫn còn chịu tác động mạnh từ hoạt động quảng cáo rầm rộ của các nhãn hiệu sữa ngoại, nên dù với giá bán thấp hơn nhiều nhưng doanh nghiệp kinh doanh sữa nội vẫn đang gặp khó khăn trong cạnh tranh với sữa ngoại nhập.

5 tháng qua, số lượng mặt hàng sữa tham gia chương trình bình ổn thị trường đã tăng 39% so với năm 2012 trong đó chỉ có hai nhóm hàng chiếm lượng tiêu thụ lớn là sữa bột dành cho người cao tuổi và người bệnh tăng 140%, sữa bột dành cho người gầy, giảm cân và bệnh tiểu đường tăng hơn 118%.

Các sản phẩm sữa khác có mức tiêu thụ thấp, trong khi đó, hầu hết giá bán các mặt hàng sữa bình ổn luôn thấp hơn giá thị trường tối thiểu 5%.

Tin liên quan

Tỷ lệ nuôi con bằng sữa mẹ ở Việt Nam thấp kỷ lục

Tỷ lệ nuôi con bằng sữa mẹ ở Việt Nam thấp kỷ lục

Chưa có nghiên cứu nào về tác động của những lời quảng cáo “có cánh” đến quyết định có hay không nuôi con bằng sữa mẹ của các bà mẹ. Tuy nhiên, những con số mới về tỷ lệ nuôi con bằng sữa mẹ vừa được Tổ chức Y tế Thế giới đưa ra là đáng báo động.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bình luận không đăng nhập

Bạn không thể gửi bình luận liên tục.
Xin hãy đợi 60 giây nữa.