Người Việt tin dùng hàng nội

TCTD

14/05/2013 07:48 GMT+7

 Theo thống kê của Hội người tiêu dùng TP.HCM, hơn 70% người tiêu dùng tin tưởng hàng Việt Nam chất lượng cao.

Chỉ riêng Chương trình đưa hàng Việt về nông thôn, sau 100 phiên chợ diễn ra tại 28 tỉnh và thành phố với 200 doanh nghiệp tham gia đã thu hút gần 1,4 triệu lượt người tham quan, mua sắm.

Ông Vũ Tiến Lộc, Chủ tịch Phòng Thương mại và Công nghiệp Việt Nam (VCCI) cho rằng, nhận thức của người tiêu dùng về hàng Việt đã chuyển biến rõ rệt.

Tại hệ thống các siêu thị, nhiều mặt hàng như đồ gia dụng, sữa, bia, rượu, nước giải khát… trước đây nhập ngoại chiếm ưu thế giờ đã nhường sân chơi hàng nội. Hiện 98% trong tổng số hơn 1.000 mặt hàng tại hệ thống siêu thị Saigon Co.op được sản xuất tại Việt Nam.

Tuy nhiên, để hàng Việt có thể cạnh tranh được với hàng hóa của các công ty đa quốc gia sản xuất tại Việt Nam và hàng ngoại nhập cần phải tập trung xây dựng kênh phân phối rộng khắp cả nước, tổ chức các chương trình quảng bá thương hiệu, đào tạo nâng cao kỹ năng kinh doanh cho doanh nghiệp.

Tin liên quan

Trên 92% người tiêu dùng TP.HCM đánh giá tốt hàng Việt

Trên 92% người tiêu dùng TP.HCM đánh giá tốt hàng Việt

Sau 3 năm triển khai cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam”, trên địa bàn TP.HCM đã có trên 92% người tiêu dùng đánh giá tốt về hàng Việt và ưu tiên chọn hàng Việt khi mua sắm.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bình luận không đăng nhập

Bạn không thể gửi bình luận liên tục.
Xin hãy đợi 60 giây nữa.