Trong khi đó, khối lượng tin nhắn SMS của người sử dụng Android dường như chạm đáy với khoảng 50 tin nhắn mỗi tháng trong nửa cuối năm 2012. Khối lượng tin nhắn SMS của các chủ sở hữu iPhone xấp xỉ 90 tin nhắn mỗi tháng vào đầu năm 2012. Tuy nhiên, số lượng này giảm xuống dưới 70 tin nhắn trong tháng 12 năm 2012.
Sự khác biệt giữa mức tiêu thụ có thể giải thích lý do tại sao các nhà khai thác dịch vụ sẵn sàng chi tiêu mạnh tay vào việc quảng bá iPhone.
Theo các chuyên gia công nghệ, có nhiều lý do giải thích tại sao thời gian thoại di động và số lượng tin nhắn gửi đi của điện thoại thông minh Android và iPhone lại không giống nhau. Một trong số đó là các nhà phân phối thường xuyên cung cấp nhiều gói cước khác nhau cho iPhone hơn so với các điện thoại thông minh khác. Trong khi đó, người mua điện thoại Android giá rẻ thường có xu hướng lựa chọn các gói dịch vụ và tin nhắn thấp hơn so với người mua iPhone. Điều đó cũng dẫn đến kết quả là người dùng Android có mức chi tiêu tiết kiệm hơn.
Ngoài ra, chủ sở hữu Android sử dụng ứng dụng liên lạc miễn phí như WhatsApp để giảm số phút đàm thoại cũng như gửi tin nhắn. Mặc dù người dùng iPhone cũng sử dụng hệ thống iMessage của Apple khi họ gửi tin nhắn văn bản với các chủ sở hữu iPhone khác, họ vẫn phải sử dụng trong hệ thống tin nhắn SMS cũ gửi văn bản tới chủ sở hữu các loại thiết bị cầm tay khác.
Bình luận (0)