Trong thời gian vừa qua, vị trí của HTC trên thị trường smartphone không còn được vững chắc bởi các sản phẩm điện thoại di động của hãng thất bại trong việc cạnh tranh với các sản phẩm của đối thủ.
Theo nhận định của các chuyên gia phân tích thị trường, nguyên nhân cơ bản dẫn đến thất bại kinh doanh “thảm hại” là do việc trì hoãn phân phối sản phẩm HTC One. HTC One đã được giới thiệu từ tháng 2 nhưng đến thời điểm hiện tại, sản phẩm này đã bị hoãn bán hoặc chưa thể xác định thời điểm bán tại rất nhiều thị trường do HTC gặp vấn đề trong khâu quản lý nguồn linh kiện từ đối tác cung ứng.
Bên cạnh đó, các chuyên gia cho rằng, chiến lược kinh doanh của HTC trong thời gian vừa qua không hiệu quả khi họ liên tục giới thiệu nhiều điện thoại tự cạnh tranh với nhau, để rồi khi sản phẩm này chưa kịp bán ra đã có sản phẩm khác thay thế, ví dụ như giới thiệu Butterfly khi One X+ chưa kịp bán ra…
Hiện, HTC đang là nhà sản xuất điện thoại di động lớn thứ 6 trên toàn cầu với tỷ lệ thị phần nắm giữ là 6%. Samsung đang nắm giữ vị trí nhà sản xuất di động lớn nhất toàn cầu với 39,6% thị phần. Thương hiệu này vẫn đang giữ vững vị thế của mình và là thương hiệu không dễ đánh bại.
Các chuyên gia phân tích thị trường cho biết thêm, HTC sẽ phải làm việc nhiều hơn nữa và phải lên kế hoạch xây dựng chiến lược kinh doanh hiệu quả để giành lại thị phần đã mất. Nếu tình trạng “tụt dốc” này vẫn tiếp diễn, nguy cơ sụp đổ một thương hiệu là điều không tránh khỏi.
Bình luận (0)