

Theo ghi nhận của phóng viên trên tuyến đường Phạm Văn Đồng vào sáng 1/7, dù đã có biển báo và dải phân cách phân định rõ làn ô tô và làn xe máy, nhiều phương tiện xe máy vẫn chạy tràn sang làn ô tô.

Chia sẻ với phóng viên, anh Nguyễn Văn Dũng (Phường Đông Ngạc) cho biết: "Tôi thấy làn xe ô tô khá thông thoáng nên chạy vào đó cho tiện. Cũng chưa quen việc tách làn rõ ràng như thế này, nhiều người đi xe máy như tôi chưa nắm rõ nên cứ đi theo thói quen cũ."

Trên tuyến đường Phạm Văn Đồng với Hoàng Quốc Việt đến nút giao vòng đảo vào khu đô thị Ciputra, theo phương án thí điểm hai làn ngoài sát dải phân cách giữa là làn đường dành riêng cho ô tô. Các làn đường còn lại sẽ cho các phương tiện lưu thông hỗn hợp.

Các làn đường dành riêng cho ô tô sẽ được phân cách với các làn hỗn hợp bằng dải phân cách cứng (hàng rào thép). Các phương tiện sẽ thực hiện việc chuyển hướng tại các nút giao và các điểm quay đầu trên tuyến.

Tại tuyến đường Võ Chí Công, phạm vi phân làn từ sau lối xuống đường trên cao đến trước đường dẫn tách dòng từ đường Võ Chí Công xuống đường đê sông Hồng (đường Âu Cơ).

Theo phương án phân làn của Sở Xây dựng, ba làn ngoài sát dải phân cách giữa là làn đường dành riêng cho ô tô. Các làn đường còn lại sẽ cho các phương tiện lưu thông hỗn hợp.




Theo ghi nhận thực tế cho thấy lượng ô tô quá đông đã chiếm phần lớn không gian, khiến xe máy bị “đẩy” sát mép đường hoặc len lỏi nguy hiểm. Việc này cũng khiến cho làn hỗn hợp xảy ra tình trạng "ùn ứ" vào các khung giờ cao điểm.

Thường xuyên di chuyển trên tuyến đường Võ Chí Công, chị Trần Thị Mai (xã Đông Anh) chia sẻ: "Từ khi áp dụng làn hỗn hợp cho cả xe máy và ô tô, vào các khung giờ cao điểm tôi thấy xe máy gần như không còn chỗ mà đi. Ô tô đi rất nhiều trong làn hỗn hợp, mà phía trong thì 3 làn riêng cho ô tô lại có phần thông thoáng hơn. Tôi rất lo ngại về mức độ an toàn khi di chuyển qua đây."

Phân làn phương tiện được thành phố Hà Nội xác định là một trong những giải pháp trọng tâm nhằm đảm bảo trật tự, an toàn giao thông, đặc biệt trên các tuyến đường có mật độ phương tiện cao.

Nhằm từng bước khắc phục tình trạng lộn xộn giao thông, Sở Xây dựng Hà Nội chủ trì phối hợp với Công an thành phố và các đơn vị chức năng triển khai phương án phân làn bằng dải phân cách cứng, thí điểm tại hai tuyến đường trọng điểm là Võ Chí Công và Phạm Văn Đồng. Đây là hai trục vành đai quan trọng, giữ vai trò kết nối giữa khu vực nội ngoại thành và các tuyến đường hướng ra sân bay Nội Bài.
Bình luận (0)