Bộ Du lịch và Thể thao Thái Lan cho biết đang phối hợp với các lực lượng quân đội, cảnh sát và cơ quan dân sự để thực hiện kế hoạch đảm bảo an toàn toàn diện cho du khách, bắt đầu từ thời điểm họ đặt chân tới quốc gia này.
Tại các sân bay, nhiều giao thức đã được triển khai như hỗ trợ khách bị mất tài sản, tạo điều kiện thuận lợi khi nhập cảnh, và cung cấp hướng dẫn sử dụng phương tiện công cộng với giá vé công khai, minh bạch.
Tại các điểm du lịch trọng điểm, sự hiện diện thường trực của cảnh sát, cán bộ ngành du lịch và các tình nguyện viên giúp nâng cao mức độ an toàn. Đồng thời, Trung tâm điều hành an toàn du lịch, đường dây nóng hỗ trợ du khách và ứng dụng di động của Cảnh sát du lịch cũng luôn sẵn sàng ứng phó với các tình huống khẩn cấp theo thời gian thực.

Du khách tham quan chùa Wat Rong Khun (chùa Trắng) ở tỉnh Chiang Rai, Thái Lan, ngày 24/5/2025. (Ảnh: AFP)
Xe tuần tra của cảnh sát du lịch hoạt động 24/7 để giám sát các địa điểm quan trọng và hỗ trợ du khách khi cần thiết.
Bên cạnh đó, Thái Lan đã thành lập lực lượng đặc nhiệm chuyên trách việc thanh tra các hoạt động du lịch và thực thi pháp luật nghiêm ngặt. Lực lượng này nhắm vào các nhà điều hành sử dụng công dân Thái Lan làm bình phong cho doanh nghiệp nước ngoài, cũng như các trường hợp cung cấp dịch vụ hướng dẫn trái phép.
Theo Bộ Du lịch và Thể thao Thái Lan, những nỗ lực trên không chỉ giúp bảo vệ quyền lợi của khách du lịch mà còn góp phần giữ gìn uy tín của ngành du lịch nước này trên trường quốc tế.
Bình luận (0)