Người Nhật Bản phẫn nộ về việc Kim Kardashian lấy tên "Kimono" làm nhãn hiệu nội y

My Bình (VTV8)

04/07/2019 08:30 GMT+7

VTV.vn - Nhật Bản sẽ cử các quan chức về thương hiệu và sáng chế đến Mỹ trong tuần tới để thảo luận về thương hiệu đồ lót gây tranh cãi mang tên "Kimono" của Kim Kardashian West.

Ngày 1/7, ngôi sao truyền hình thực tế Mỹ Kim Kardashian West cho biết đã rút lại thương hiệu nội y "Kimono" sau khi việc đặt tên đồ lót theo tên gọi trang phục truyền thống của Nhật Bản vấp phải sự phản ứng. 

Trong một tuyên bố đăng trên Twitter hôm 2/7, Bộ trưởng Bộ Thương mại Nhật Bản Hiroshige Seko nói, dù Kardashian West từ bỏ thương hiệu "Kimono" nhưng Nhật Bản vẫn sẽ cử các quan chức đến Văn phòng Thương hiệu và Sáng chế Mỹ vào ngày 9/7 để "kiểm tra cẩn thận" và "trao đổi quan điểm đúng đắn".

Người Nhật Bản phẫn nộ về việc Kim Kardashian lấy tên Kimono làm nhãn hiệu nội y - Ảnh 1.

Trước đó, vào ngày 25/6, ngôi sao truyền hình thực tế đã cho ra mắt bộ sưu tập đồ lót định hình có tên "Kimono". Việc ra mắt này đã vấp phải phản ứng dữ dội ngay lập tức của người dân Nhật Bản trên toàn thế giới, cho rằng đây là một sự thiếu tôn trọng đối với văn hóa truyền thống của Nhật Bản.


Tòa án EU bác bản quyền về nhãn hiệu của Adidas Tòa án EU bác bản quyền về nhãn hiệu của Adidas

VTV.vn - Tòa sơ thẩm của Liên minh châu Âu (EU) đã ra phán quyết rằng họa tiết 3 sọc của Adidas không phải là một nhãn hiệu phù hợp do thiếu đặc điểm riêng để phân biệt.



* Mời quý độc giả theo dõi các chương trình đã phát sóng của Đài Truyền hình Việt Nam trên TV Online!

Tin liên quan

Nhiều thương hiệu kiếm hàng triệu USD nhờ sự trở lại của Tiger Woods

Nhiều thương hiệu kiếm hàng triệu USD nhờ sự trở lại của Tiger Woods

VTV.vn - Sự trở lại của tay golf huyền thoại Tiger Woods và chiến thắng cuối tuần vừa qua tại giải Master đã khiến thị trường chứng khoán Mỹ bùng nổ.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bình luận không đăng nhập

Bạn không thể gửi bình luận liên tục.
Xin hãy đợi 60 giây nữa.