Indonesia đẩy mạnh dịch vụ một cửa

Hữu Hưng, Mạnh Hà (Thường trú Đài THVN tại ASEAN)

06/11/2016 15:03 GMT+7

VTV.vn - Nhằm giải quyết nhiều thủ tục hành chính phức tạp, sáng kiến "dịch vụ một cửa" đã ra đời và ngày càng trở nên phổ biến ở Indonesia.

Tại Trung tâm dịch vụ tích hợp một cửa do chính Tổng thống Joko Widodo khai trương chỉ sau 3 tháng lên nắm quyền, đại diện của 22 Bộ ngành và cơ quan chức năng ngồi tại đây để cùng phối hợp cấp giấy phép cho doanh nghiệp và người dân. 

Mỗi ngày, Trung tâm này xử lý 100 - 110 giấy phép. Người dân chỉ mất từ 3 - 6 ngày để nhận được kết quả, thay vì mất nhiều tuần, thậm chí nhiều tháng như trước kia. Đến nay, Trung tâm dịch vụ tích hợp một cửa là nơi có thể cấp 162 loại giấy phép. Tính đến giữa tháng 10 vừa qua, Trung tâm đã cấp hơn hơn 25.000 giấy phép các loại.

Các Trung tâm dịch vụ một cửa như thế này đang được triển khai tại nhiều địa phương tại Indonesia. Nhờ những cải tiến mạnh mẽ trong thủ tục cấp phép, Indonesia đã đẩy nhanh được việc triển khai các dự án đầu tư.

Số liệu từ Ủy ban Điều phối đầu tư Indonesia cho thấy, số vốn đầu tư thực hiện từ tháng 1 đến tháng 6/2016 đã tăng gần 15% so với cùng kỳ năm 2015.

Mời quý độc giả theo dõi các chương trình đã phát sóng của Đài Truyền hình Việt Nam tại TV Online!

Tin liên quan

Triển khai cơ chế một cửa quốc gia với các thủ tục tàu bay xuất nhập cảnh

Triển khai cơ chế một cửa quốc gia với các thủ tục tàu bay xuất nhập cảnh

VTV.vn - Từ 1/1/2017, Tổng Công ty hàng không Việt Nam sẽ triển khai cơ chế một cửa quốc gia đối với các thủ tục tàu bay xuất nhập cảnh tại cảng hàng không.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bình luận không đăng nhập

Bạn không thể gửi bình luận liên tục.
Xin hãy đợi 60 giây nữa.