Anh cấm quảng cáo "tẩy xanh" của các hãng hàng không

An Ngọc

08/12/2023 13:23 GMT+7

VTV.vn - Quảng cáo đều không thể hiện được tác động từ việc vận hành các chuyến bay của các hãng đối với môi trường và khí hậu.

Cơ quan Tiêu chuẩn Quảng cáo (ASA) của Anh đã cấm các quảng cáo trực tuyến của 3 hãng hàng không gồm Air France (Pháp), Etihad Airways (UAE) và Lufthansa (Đức) vì có nội dung gây hiểu lầm về tác động đối với môi trường.

Trong đó, Air France "cam kết bảo vệ môi trường" và kêu gọi khách hàng "du lịch bền vững và tốt hơn".

Về phần Lufthansa, hãng này quảng cáo rằng hành khách chọn hãng hàng không Đức đồng nghĩa với "bay bền vững hơn".

Trong khi đó, Etihad Airways quảng cáo các dịch vụ hành khách của hãng được cung cấp theo cách "hoàn toàn vì môi trường".

ASA đã kết luận rằng, các quảng cáo trên đều không thể hiện được tác động từ việc vận hành các chuyến bay của các hãng đối với môi trường và khí hậu. ASA cho biết, để góp phần vào nỗ lực ứng phó với biến đổi khí hậu và bảo vệ môi trường, cơ quan này đã ngăn chặn các thông tin tẩy xanh hoặc gây hiểu lầm liên quan đến khí hậu mà các công ty sử dụng để đánh bóng tên tuổi.

Nhu cầu du lịch tăng cao, các hãng hàng không đồng loạt báo lãi Nhu cầu du lịch tăng cao, các hãng hàng không đồng loạt báo lãi

VTV.vn - Các hãng hàng không quốc tế đã báo cáo lợi nhuận tăng đáng kể trong năm nay khi nhu cầu du lịch sau đại dịch tăng mạnh.

Tin liên quan

Các hãng hàng không hủy 2.700 chuyến bay ở Mỹ do bão tuyết

Các hãng hàng không hủy 2.700 chuyến bay ở Mỹ do bão tuyết

VTV.vn - Ngày 22-23/12, các hãng hàng không đã hủy hơn 2.700 chuyến bay, làm gián đoạn du lịch nghỉ lễ của hàng nghìn người, khi một cơn bão mùa đông mạnh đổ bộ vào Mỹ.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bình luận không đăng nhập

Bạn không thể gửi bình luận liên tục.
Xin hãy đợi 60 giây nữa.