Thị trường nhượng quyền Việt Nam vẫn còn đang bỏ ngỏ

PV

04/06/2017 20:05 GMT+7

VTV.vn - Tốc độ phát triển của thị trường nhượng quyền Việt Nam mới chỉ bằng khoảng 1/5 so với một số nước có điều kiện tương tự trong khu vực.

Trong số hơn 200 thương hiệu đang có mặt ở nước ta, 40% là các doanh nghiệp trong lĩnh vực thực phẩm và đồ uống.

Được ví như cuộc hôn nhân lâu dài, việc chuyển nhượng mô hình kinh doanh có thể kéo dài từ 10 - 20 năm cho phép các doanh nghiệp được kinh doanh dưới tên gọi của các doanh nghiệp nhượng quyền, tạo thành chuỗi tiêu thụ.

Với doanh nghiệp Việt, để hoàn tất việc nhượng quyền, thường mất từ 2 - 4 tháng. Đơn giản hóa thủ tục hành chính và giảm chi phí chuyển nhượng là cách tốt nhất để đẩy nhanh các thương vụ này.

Mời quý độc giả theo dõi các chương trình đã phát sóng của Đài Truyền hình Việt Nam tại TV Online!

Tin liên quan

Bài học nhượng quyền nhìn từ câu chuyện Burger King

Bài học nhượng quyền nhìn từ câu chuyện Burger King

VTV.vn - Với mục tiêu phát triển cùng lúc 60 cửa hàng tại Việt Nam, Burger King chỉ thực hiện được 15 cửa hàng bởi những khó khăn và áp lực thực tế của thị trường đồ ăn nhanh.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bình luận không đăng nhập

Bạn không thể gửi bình luận liên tục.
Xin hãy đợi 60 giây nữa.