Lỗ hay lãi với đường bay thẳng Việt - Mỹ?

Trung tâm Tin tức VTV24

03/08/2019 11:51 GMT+7

VTV.vn - Điều mâu thuẫn ở đây là “anh cả” Vietnam Airlines nói là lỗ lớn, trong khi “tân binh” Bamboo Airways lại nói lãi được với đường bay thẳng Việt - Mỹ.

Trong tuần qua, một câu hỏi gây nhiều tranh cãi được dấy lên là: Bay hay không bay, lỗ hay lãi? Theo đó, một "tân binh" của ngành hàng không là Bamboo Airways tuyên bố sẽ lập đường bay thẳng Việt Nam - Mỹ trong năm 2020 và chặng bay Việt - Mỹ không chỉ đủ điều kiện về kỹ thuật mà còn khả thi về hiệu quả kinh tế. Tuyên bố trong một cuộc hội thảo về đường bay thẳng Việt - Mỹ này đã thu hút nhiều sự quan tâm của người dân, đồng thời cũng là lời thách thức đối với cả ngành hàng không Việt Nam.

Tuy nhiên, tuyên bố này đã đặt ra nhiều hồ nghi. Nguyên nhân là do cách đây vài tháng, ông Dương Chí Thành, Tổng Giám đốc Vietnam Airlines, từng chia sẻ với báo giới là cần tới 5 - 10 năm mới có thể khai thác hòa vốn đường bay thẳng Việt - Mỹ, ước tính, mức lỗ có thể hơn 30 triệu USD trong những năm đầu khai thác.

Vậy thực hư "giấc mơ" bay thẳng đi Mỹ như thế nào, Tiến sỹ Trần Quang Châu, Chủ tịch Hội Khoa học và Công nghệ hàng không Việt Nam, đã đưa ra những bình luận về câu chuyện này.


Tiềm năng đường bay thẳng Việt Nam - Mỹ Tiềm năng đường bay thẳng Việt Nam - Mỹ

VTV.vn - Với bệ đỡ là sự trỗi dậy của nền kinh tế Việt Nam, đường bay thẳng Việt Nam - Mỹ được đánh giá có nhiều khả năng thành công.


* Mời quý độc giả theo dõi các chương trình đã phát sóng của Đài Truyền hình Việt Nam trên TV Online!

Tin liên quan

Bài toán kinh tế của đường bay thẳng Việt Nam - Mỹ

Bài toán kinh tế của đường bay thẳng Việt Nam - Mỹ

VTV.vn - Tiềm năng lớn đến từ thị trường gần 400 triệu dân nhưng trước đây, có những hãng đã phải bỏ cuộc giữa chừng. Vậy làm sao để hiện thực hóa giấc mơ hơn 10 năm còn dang dở?

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bình luận không đăng nhập

Bạn không thể gửi bình luận liên tục.
Xin hãy đợi 60 giây nữa.