Squid Game 3 đứng số 1 tại 93 quốc gia và vùng lãnh thổ sau 1 ngày phát hành

Tiêu Trang Ngọc Bảo (Theo Kbizoom)

30/06/2025 15:57 GMT+7

"Squid Game 3" đã thống trị Netflix tại 93 quốc gia và vùng lãnh thổ chỉ sau 1 ngày phát hành, lập kỷ lục lịch sử cho phim truyền hình Hàn Quốc.

Thành tựu nổi bật

Mặc dù phải đối mặt với nhiều đánh giá trái chiều, "Squid Game" 3" đã thống trị làng giải trí toàn cầu, phá vỡ kỷ lục chỉ sau 1 ngày phát hành.

Ra mắt toàn cầu vào ngày 27 tháng 6 (giờ địa phương), phần thứ ba của bộ phim kinh dị sinh tồn mang tính biểu tượng đã tăng vọt lên vị trí số 1 trên Netflix tại 93 quốc gia và vùng lãnh thổ vào đêm ngày 28 tháng 6. Đây là sự thống trị toàn cầu rộng rãi và nhanh nhất mà một bộ phim truyền hình Hàn Quốc từng đạt được trên nền tảng này cho đến nay. Thành tích này thậm chí còn vượt xa cả những phần trước của nó - "Squid Game 2" đứng đầu bảng xếp hạng tại 80 quốc gia trong vòng 24 giờ sau khi phát hành, trong khi "Squid Game" gốc (Phần 1) mất gần một tuần để đạt vị trí số 1, mặc dù phần phim vẫn duy trì được vị trí này trong hơn một tháng.

Trên thực tế, có vẻ như thành công ngày càng tăng của "Squid Game" quá phi thường, đến nỗi Netflix đã quyết định ra mắt phiên bản Mỹ của vũ trụ "Squid Game".

Sự đón nhận của giới phê bình: Tác động trái chiều nhưng mạnh mẽ

Mặc dù "Squid Game 3" tự hào về lượng người xem đáng chú ý, nhưng nó cũng gây ra những phản ứng trái chiều. Trên IMDb, chương trình đạt điểm ấn tượng 8.0/10, một điểm số đáng chú ý đối với phần thứ ba. Các nhà phê bình trên Rotten Tomatoes đã trao cho nó tỷ lệ chấp thuận là 89%, cho thấy sự ủng hộ mạnh mẽ từ cộng đồng chuyên nghiệp. Trên MyDramaList, loạt phim vẫn duy trì xếp hạng người dùng cao và tiếp tục thịnh hành trên khắp Châu Á.

Trên phương tiện truyền thông xã hội, các từ khóa như "Squid Game 3", "Lee Jung Jae" và "Front Man" đã tăng vọt lên danh sách xu hướng toàn cầu trên Twitter (X), TikTok và Google Trends. Trên khắp Châu Á, cộng đồng người hâm mộ bùng nổ với các meme, bài đánh giá và các cuộc thảo luận sôi nổi chỉ vài giờ sau khi phát hành.

Tuy nhiên, trong khi chương trình được ca ngợi là một chiến thắng lớn về mặt truyền thông và thương mại, không phải tất cả phản hồi đều tích cực. Một số khán giả chỉ trích sự phát triển tính cách của nhân vật chính Seong Gi-hun (do Lee Jung Jae thể hiện), gọi thái độ của nhân vật này là quá khắc nghiệt và vai diễn này đã kém năng động hơn so với các mùa trước. Những người khác cảm thấy cốt truyện phần cuối, đặc biệt là xung quanh tổ chức bí mật điều hành trò chơi, thiếu chiều sâu tường thuật và tiến trình hợp lý của các mùa trước.

Cường độ cảm xúc của phần kết cũng dẫn đến sự chia rẽ trong khán giả. Một số người thấy phần  3 có kết thúc quá bi thảm, trong khi những người khác lại cho rằng nó quá tàn bạo và không thỏa mãn.

Squid Game 3 đứng số 1 tại 93 quốc gia và vùng lãnh thổ sau 1 ngày phát hành - Ảnh 1.Lee Jung Jae sẽ thắng giải Emmy lần nữa nhờ Squid Game 3?

Với màn thể hiện trong phần 3 Squid Game, Lee Jung Jae hiện đang đối mặt với một loàn sóng chỉ trích.

Tin liên quan

Squid Game phần 3 kết thúc trong máu và sự phản bội

Squid Game phần 3 kết thúc trong máu và sự phản bội

"Squid Game" của Netflix trở lại với chương đen tối nhất từ trước đến nay và một phiên bản nhân vật Gi-hun mà người hâm mộ chưa từng thấy trước đây.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bình luận không đăng nhập

Bạn không thể gửi bình luận liên tục.
Xin hãy đợi 60 giây nữa.