Mã QR chai tương cà dẫn tới... trang web người lớn

Phi Long (Dịch)

20/06/2015 11:43 GMT+7

VTV.vn - Thương hiệu nổi tiếng Heinz Ketchup đã gặp phải rắc rối trước tình huống khách hàng được dẫn tới trang web người lớn sau khi quét mã QR trên chai tương cà của hãng.

Cụ thể, một khách hàng người Đức tên Daniel Korell đã quét mã QR trên chai tương cà Heinz Ketchup để thiết kế nhãn hiệu của riêng ông trên trang quảng cáo của hãng. Tuy nhiên, thay vì dẫn Korell tới trang chủ, mã QR này đã dẫn ông tới một trang web người lớn.

Mã QR (Quick Response Code) ngày nay đã trở nên rất phổ biến trên các sản phẩm
Mã QR (Quick Response Code) ngày nay đã trở nên rất phổ biến trên các sản phẩm

Korell đã phàn nàn về sự cố này trên trang Facebook của Heinz. Ông cho rằng tương cà của hãng dường như “không dành cho trẻ vị thành niên” và chỉ trích Heinz về việc không quản lý tốt mã QR của hãng. Ngay sau đó, hãng Heinz đã xin lỗi Korell với lời nhắn: “Chúng tôi thực sự rất tiếc về sự cố này. Chúng tôi rất cám ơn những đóng góp và phản hồi của quý khách đã giúp công ty cải thiện những chương trình trong tương lai”. Hãng cũng sẽ gửi tới Korell một chai tương cà với nhãn hiệu do chính ông thiết kế.

Được biết, nhãn hiệu được Heinz sử dụng để đăng ký mã QR có hiệu lực từ năm 2012 tới năm 2014 và hết hạn vào năm nay. Sau đó, mã QR này đã được một trang web người lớn của Đức đăng ký. Mặc dù chỉ vô tình liên quan đến sự cố, trang web người lớn này vẫn ưu ái dành tặng Korell tài khoản Preminum cho phép truy cập miễn phí vào trang trong vòng 1 năm.

Mời quý độc giả theo dõi Truyền hình trực tuyến các kênh của Đài Truyền hình Việt Nam.

Tin liên quan

Moments – Dịch vụ ảnh mới của Facebook

Moments – Dịch vụ ảnh mới của Facebook

VTV.vn - Moments là một ứng dụng mới của Facebook, có khả năng tự tạo album ảnh của một nhóm người tại sự kiện nào đó.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bình luận không đăng nhập

Bạn không thể gửi bình luận liên tục.
Xin hãy đợi 60 giây nữa.