Với kết quả trên, Apple đã lần đầu tiên thay thế vị trí số 1 của công ty công nghệ bản địa Sharp. Trước đó, trong quý 4 năm 2011, Apple cũng từng qua mặt Sharp trở thành nhãn hiệu điện thoại số 1 ở Nhật Bản, tuy nhiên, Sharp nhanh chóng giành lại vị trí cao nhất này trong nửa đầu năm 2012.
Thông tin đăng tải trên Phonearena cho biết thêm, hai hãng công nghệ LG và Samsung đều gia tăng đáng kể thị phần của mình tại thị trường Nhật Bản trong năm 2012. Nhà sản xuất điện thoại Trung Quốc Huawei trong thời gian trên cũng đã tăng gấp 3 số thị phần mà công ty nắm giữ. Lần đầu tiên trong nhiều năm qua, tổng số thị phần của hãng điện thoại nước ngoài nắm giữ tại Nhật Bản đã vượt qua con số 50%.
‘ Điện thoại của Sharp không còn là sự lựa chọn số 1 tại Nhật
Điều đáng nói trên thị trường điện thoại di động tại Nhật Bản trong năm 2012 chính là sự kém phát triển của các thương hiệu điện thoại bản địa. Trong khi các công ty nước ngoài chiếm hơn một nửa số điện thoại di động được bán ra, các tên tuổi trong nước Sharp, Fujitsu đã bị giảm thị phần ngay tại chính quê hương của mình.
Các chuyên gia tại Phonearena cho biết, trước đây, người dùng Nhật Bản thường chuộng các mẫu điện thoại di động do chính các công ty trong nước sản xuất.
Tuy nhiên, trước sự phổ biến của nền tảng Android với những tính năng hiện đại được dùng trong các sản phẩm đến từ Samsung, LG, Huawei và ZTE… người dùng Nhật Bản bắt đầu thay đổi thói quen của mình. Đây cũng là lý do khiến cho các tên tuổi công nghệ nước ngoài lên ngôi tại thị trường Nhật.
Bình luận (0)