Trong quá khứ, nhiều nhà phân tích cho rằng Apple chia sẻ doanh thu từ các lượt quảng cáo với Google. Với mỗi đô la Google thu được từ quảng cáo thông qua việc tìm kiếm trên iOS, Apple được hưởng 75 cent. Tuy nhiên, Devitt thì không nghĩ như thế vì việc chia sẻ như vậy quá rối. Thay vào đó, Apple có thể đã thu phí Google tính theo số lượng máy chạy iOS được bán ra. Biện pháp này giúp Apple dễ tính toán hơn, đồng thời hãng cũng không lo thất thoát tiền khi người dùng truy cập vào trang Google.com rồi thực hiện tìm kiếm thay vì sử dụng ô Search trong Safari. Một số nhà đầu tư bày tỏ quan ngại rằng chi phí lưu lượng mà Google phải trả cho Apple sẽ tăng nhanh, nhưng Devitt thì ước tính số tiền trên chỉ tăng khoảng 5% mỗi năm.
Bình luận (0)