quyền lợi người tiêu dùng

Đề xuất lập cơ quan bảo vệ người mua hàng trực tuyến

Đề xuất lập cơ quan bảo vệ người mua hàng trực tuyến

VTV.vn - Một số đại biểu Quốc hội đề xuất cần có một cơ quan, tổ chức đặc thù xử lý những tranh chấp, khiếu nại nếu xảy ra giữa người mua và người bán hàng trực tuyến.
Xây dựng khung tiêu chí xuất xứ hàng hóa: Bước đi chiến lược bảo vệ thương hiệu Việt

Xây dựng khung tiêu chí xuất xứ hàng hóa: Bước đi chiến lược bảo vệ thương hiệu Việt

VTV.vn - Việc xác định xuất xứ hàng hóa không chỉ quan trọng với hoạt động xuất - nhập khẩu mà còn cần được áp dụng rõ ràng đối với hàng hóa lưu thông trong nội địa.
Bộ Công thương dừng tiếp nhận yêu cầu hỗ trợ thương lượng

Bộ Công thương dừng tiếp nhận yêu cầu hỗ trợ thương lượng

VTV.vn - Kể từ tháng 7, người tiêu dùng gửi yêu cầu tới Sở Công thương địa phương, nơi người tiêu dùng sinh sống để được tư vấn, hỗ trợ giải quyết.
Không khoan nhượng với hàng giả, hàng nhái: Quyết liệt giữ niềm tin thị trường

Không khoan nhượng với hàng giả, hàng nhái: Quyết liệt giữ niềm tin thị trường

VTV.vn - Với tinh thần "không khoan nhượng", Việt Nam đang triển khai loạt biện pháp mạnh tay trong cuộc chiến chống hàng giả, hàng nhái.
"Thanh lọc" bán hàng online

"Thanh lọc" bán hàng online

VTV.vn - Quyết tâm "thanh lọc" chợ online đang được triển khai đồng bộ trên toàn quốc, nhằm bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng và đảm bảo môi trường kinh doanh lành mạnh.
ĐBSCL chặn buôn lậu từ gốc: Từ tuần tra biên giới đến cảm hóa người từng lầm lỗi

ĐBSCL chặn buôn lậu từ gốc: Từ tuần tra biên giới đến cảm hóa người từng lầm lỗi

VTV.vn - Biên giới Tây Nam dày đặc lối mở là điểm nóng buôn lậu. Lực lượng chức năng đang căng mình tuần tra, ngăn hàng lậu thẩm thấu vào nội địa, giữ vững an ninh thị trường.
Nga mạnh tay “làm sạch” thị trường thực phẩm chức năng giả

Nga mạnh tay “làm sạch” thị trường thực phẩm chức năng giả

VTV.vn - Với gần 70% thực phẩm chức năng bán online là hàng giả, Nga đã ban hành loạt quy định nghiêm ngặt nhằm kiểm soát chặt chẽ thị trường đầy rủi ro này.
VTV ra mắt chương trình 'Chống gian lận - Bảo vệ người dùng'

VTV ra mắt chương trình 'Chống gian lận - Bảo vệ người dùng'

VTV.vn - Chương trình "Chống gian lận – Bảo vệ người dùng" sẽ phát sóng chính thức vào lúc 17h10 chiều thứ Sáu hàng tuần trên kênh VTV1, bắt đầu từ 13/6.
Mở chiến dịch toàn quốc chống buôn lậu, hàng giả và xâm phạm sở hữu trí tuệ

Mở chiến dịch toàn quốc chống buôn lậu, hàng giả và xâm phạm sở hữu trí tuệ

VTV.vn - Chiến dịch toàn quốc chống buôn lậu, hàng giả và xâm phạm sở hữu trí tuệ, quyết tâm bảo vệ quyền lợi hợp pháp của người tiêu dùng và doanh nghiệp
Chuyển giao thông tin của người tiêu dùng cho bên thứ ba có thể bị phạt 30 - 40 triệu đồng

Chuyển giao thông tin của người tiêu dùng cho bên thứ ba có thể bị phạt 30 - 40 triệu đồng

VTV.vn - Nghị định số 24/2025/NĐ-CP của Chính phủ sửa đổi, bổ sung nhiều quy định xử phạt vi phạm hành chính về bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng.
Người Việt ngày càng ưa chuộng đặt đồ ăn nấu sẵn qua ứng dụng

Người Việt ngày càng ưa chuộng đặt đồ ăn nấu sẵn qua ứng dụng

VTV.vn - Sự phát triển của thị trường giao đồ ăn có động lực từ cả ba phía gồm người dùng, quán ăn - nhà hàng và nền tảng.
Cần làm rõ trách nhiệm liên quan vụ giá đỗ "ngậm" chất cấm ở Đắk Lắk

Cần làm rõ trách nhiệm liên quan vụ giá đỗ "ngậm" chất cấm ở Đắk Lắk

VTV.vn - Theo luật sư Tạ Quang Tòng, chủ nhiệm đoàn Luật sư tỉnh Đắk Lắk thì cần nghiêm túc làm rõ trách nhiệm của các đơn vị liên quan vụ “giá bẩn”.
Việt Nam sẽ ngăn chặn các nền tảng thương mại điện tử vi phạm pháp luật

Việt Nam sẽ ngăn chặn các nền tảng thương mại điện tử vi phạm pháp luật

VTV.vn - Việc đăng ký và tuân thủ các yêu cầu tại Việt Nam là điều cần thiết để đảm bảo môi trường thương mại điện tử công bằng, minh bạch và có trách nhiệm.
Hết thời đẩy giá lên gấp đôi rồi... khuyến mãi

Hết thời đẩy giá lên gấp đôi rồi... khuyến mãi

VTV.vn - Tháng 12 này bắt đầu áp dụng quy định mới về khuyến mại theo Nghị định số 128. Tạo sự cạnh tranh công bằng thúc đẩy bán lẻ, tiêu dùng.
Giải mã cơn sốt KOC: Sức hút từ tính "chân thật"

Giải mã cơn sốt KOC: Sức hút từ tính "chân thật"

VTV.vn - Khi ngày càng có nhiều nội dung UGC (nội dung do người dùng tạo ra) được tài trợ từ các thương hiệu để phủ sóng trên mọi nền tảng thì tính chân thực có còn được đảm bảo?