Tour tham quan nhà máy Yakult - Cầu nối giữa thương hiệu và niềm tin người dùng
Khởi nguồn từ Nhật Bản vào năm 1935, Yakult đã trải qua 90 năm nghiên cứu và phát triển, với mong muốn cải thiện sức khỏe mọi người. Năm 2006, Yakult chính thức có mặt tại Việt Nam. Toàn bộ công nghệ lên men tiên tiến và quy trình kiểm định nghiêm ngặt chuẩn Nhật giúp mỗi chai Yakult đến tay người tiêu dùng luôn đạt chất lượng đồng nhất như tại 40 quốc gia và vùng lãnh thổ - nơi Yakult đang hiện diện.
Và chỉ sau một năm vận hành, Yakult Việt Nam đã mở cửa và chào đón người tiêu dùng đến tham quan nhà máy. Theo Ông Kenji Iwao, Phó Tổng giám đốc, Giám đốc phụ trách khối nhà máy và sản xuất: "Chúng tôi bắt đầu thực hiện tour tham quan nhà máy từ năm 2008. Đây là hoạt động mà tất cả nhà máy Yakult trên toàn thế giới đều đang thực hiện. Mục đích của hoạt động tham quan nhà máy xuất phát từ việc mong muốn của nhân viên Yakult và Yakult Lady, những người trực tiếp trao sản phẩm đến khách hàng được tận mắt nhìn thấy quy trình sản xuất và sự triệt để trong quản lý chất lượng sản phẩm."
Không chỉ dành riêng cho nhân viên Yakult, chương trình tham quan sau đó đã được mở rộng cho cả công chúng với mong muốn mọi người đều có thể tận mắt chứng kiến quy trình sản xuất của Yakult.
Từ năm 2008 đến nay, Yakult đã chào đón hơn 265.000 khách từ hơn 6.200 đoàn đến trực tiếp quan sát quy trình sản xuất khép kín, hiện đại, chuẩn Nhật và lắng nghe những câu chuyện khoa học thú vị về lợi khuẩn L. paracasei Shirota - lợi khuẩn đặc biệt chỉ có trong Yakult.

Đoàn tham quan Khoa Dược - Đại học Y Dược TP Hồ Chí Minh
Xây dựng niềm tin và sự yêu mến từ trải nghiệm thực tế
Dọc theo hành lang kính trong suốt, khách tham quan có thể quan sát toàn bộ quy trình sản xuất khép kín - từ phòng lên men, phòng lên men và phối trộn, phòng quản lý chất lượng, phòng chiết rót, phòng đóng gói, kho chứa sữa, phòng tạo chai. Toàn bộ dây chuyền tại nhà máy Yakult được vận hành tự động hóa với sự giám sát nghiêm ngặt của các chuyên viên, đảm bảo chất lượng đồng nhất cho từng sản phẩm.
Trong mỗi tour tham quan, nhân viên hướng dẫn Yakult sẽ giới thiệu chi tiết về quy trình vận hành của từng công đoạn sản xuất, giúp khách hiểu rõ hơn về hành trình tạo nên một chai Yakult. Bên cạnh đó, khách hàng còn được khám phá không gian trưng bày lịch sử phát triển của Yakult trên toàn thế giới, tìm hiểu về lợi ích của Probiotics đối với sức khỏe đường ruột và được thưởng thức sản phẩm Yakult ngay tại nhà máy. Các hoạt động trên giúp góp phần củng cố thêm niềm tin vào chất lượng và sứ mệnh chăm sóc sức khỏe cộng đồng của Yakult. Nhờ tính thiết thực và hấp dẫn, chương trình thu hút đông đảo đối tượng tham quan - từ các em nhỏ, học sinh, sinh viên đến người lớn tuổi và các đoàn tham quan lớn.

Các em nhỏ được tìm hiểu các kiến thức về lợi khuẩn
Trong bối cảnh người tiêu dùng ngày càng quan tâm đến nguồn gốc, quy trình sản xuất và mức độ an toàn của thực phẩm - đặc biệt với những sản phẩm liên quan trực tiếp đến sức khỏe - việc một doanh nghiệp chủ động mở cửa nhà máy để công chúng quan sát được xem là minh chứng rõ ràng cho sự minh bạch và cam kết chất lượng. Yakult là thương hiệu tại Việt Nam kiên trì thực hiện điều đó một cách đều đặn và nhất quán suốt hơn 17 năm qua.
Hoạt động tham quan nhà máy không chỉ giúp người tiêu dùng tận mắt chứng kiến quy trình sản xuất hiện đại, khép kín theo tiêu chuẩn Nhật Bản mà còn là dịp để Yakult lan tỏa những giá trị cốt lõi mà thương hiệu theo đuổi: sự chỉn chu trong từng công đoạn và sứ mệnh vì sức khỏe cộng đồng.
"Trong gia đình tôi có cháu thường hay sử dụng Yakult nên tôi quyết định đăng ký tour tham quan nhà máy. Qua tour tham quan tôi được biết về quy trình sản xuất khép kín của Yakult, từ đó yên tâm sử dụng cho các thành viên trong gia đình." - cô Nguyễn Thị Nguyên, Hội Cựu giáo chức TP Hồ Chí Minh chia sẻ sau chuyến tham quan.

Khách tham quan đoàn Hội Cựu giáo chức TP Hồ Chí Minh chụp hình cùng mascot Yakult tại nhà máy
Mỗi chuyến tham quan là dịp để Yakult củng cố niềm tin thông qua trải nghiệm trực quan, góp phần nuôi dưỡng thói quen chăm sóc sức khỏe cho hàng triệu người tiêu dùng Việt.
Bạn không thể gửi bình luận liên tục.
Xin hãy đợi 60 giây nữa.