
Xsolla không chỉ đơn thuần là một cổng thanh toán mà là một hệ sinh thái kinh doanh hoàn chỉnh được thiết kế đặc thù cho ngành game. Nền tảng này cung cấp một bộ công cụ mạnh mẽ nhằm giải quyết các thách thức trong vận hành và tăng trưởng, từ việc phân phối game đến tay người chơi toàn cầu, xử lý an toàn hàng trăm phương thức thanh toán quốc tế, cho đến việc cung cấp các công cụ quản lý phân tích dữ liệu để tối ưu hóa doanh thu, giữ chân và gia tăng lòng trung thành người dùng.

Hình ảnh tại sự kiện Xsolla Connect Hồ Chí Minh
Giải pháp kinh doanh toàn diện
Hoạt động tại hơn 200 khu vực và vùng lãnh thổ, Xsolla sở hữu một mạng lưới thanh toán với hơn 1.000 phương thức, giúp các nhà phát triển vượt qua các rào cản về tiền tệ, thuế quan và quy định tài chính phức tạp tại mỗi quốc gia. Thông qua bộ API/SDK mạnh mẽ, các giải pháp của Xsolla tích hợp liền mạch vào mọi tựa game trên PC, Console và Mobile, đảm bảo trải nghiệm thanh toán an toàn và không gián đoạn.
Một trong những bộ giải pháp nổi bật là Xsolla Publishing Suite, là bộ giải pháp "tất cả trong một" cho phép các nhà phát hành xây dựng hệ sinh thái kinh doanh trực tiếp đến người chơi (Direct-to-Consumer). Bộ giải pháp này bao gồm Xsolla Web Shop, Pay Station, Launcher, Partner Network giúp các nhà phát triển tạo và vận hành cửa hàng, trình khởi chạy và hệ thống thanh toán mang thương hiệu riêng.
Một trong những giá trị cốt lõi mà Xsolla mang lại là khả năng giúp các nhà phát triển xây dựng kênh kinh doanh trực tiếp đến người chơi, giúp họ kiểm soát nguồn doanh thu, bảo mật dữ liệu và xây dựng một cộng đồng trung thành.
Ông Phan Minh Triết, Giám Đốc Vận Hành của Xsolla tại Đông Nam Á, chia sẻ: "Mục tiêu của Xsolla là kiến tạo một sân chơi công bằng, trao quyền cho các nhà phát triển game ở mọi quy mô. Chúng tôi muốn họ sở hữu những công cụ kinh doanh mạnh mẽ không thua kém các công ty hàng đầu, để mọi sản phẩm đột phá đều có cơ hội tỏa sáng trên trường quốc tế."
Kinh nghiệm của Xsolla được đúc kết từ sự thành công của hơn 4.000 game và sự hợp tác với 1.000 đối tác toàn cầu như Epic Games, Roblox, Valve và Krafton.
Việt Nam: Điểm đến chiến lược
Nhận thấy tiềm năng to lớn của Việt Nam với hàng nghìn studio phát triển game và ứng dụng năng động, cộng đồng game thủ đông đảo, Xsolla xác định đây là thị trường trọng điểm và đã nhanh chóng thiết lập quan hệ đối tác với các đơn vị đầu ngành như VTC, GOSU, OneSoft, Funtap, Gamota, VNG và VTVLive.
Ông Rytis Joseph Jan, Phó Chủ tịch Cấp Cao về Sáng Kiến và Quan Hệ Chính Phủ Toàn Cầu, nhận định: "Việt Nam sở hữu nguồn vốn quý giá nhất là con người – một lực lượng trẻ, sáng tạo và am hiểu công nghệ. Nhiệm vụ của chúng tôi là cung cấp nền tảng và giải pháp để họ vượt qua các rào cản về vận hành, tài chính và pháp lý, từ đó tự tin chinh phục thị trường toàn cầu. Với sự hỗ trợ mạnh mẽ từ các sáng kiến của chính phủ, chúng tôi tin tưởng rằng Việt Nam sẽ tiếp tục tạo ra những kỳ tích toàn cầu như Flappy Bird, VNG, Onesoft, iKame Global hay Amanotes, đã và đang làm được."
Xsolla Connect Hồ Chí Minh 2025: Kết nối và Hợp tác
Để hiện thực hóa cam kết, sự kiện Xsolla Connect Hồ Chí Minh 2025 đã được tổ chức vào cuối tháng 5 vừa qua, phối hợp cùng đối tác chiến lược OEG (Ocean Entertainment Group). Buổi giao lưu, kết nối quy tụ gần 200 chuyên gia từ các công ty game, công nghệ tại châu Á, tạo ra một không gian đối thoại chiến lược và mở ra nhiều cơ hội hợp tác giá trị. Thay vì các bài diễn thuyết truyền thống, sự kiện tập trung vào việc tạo ra một không gian làm việc mở, gặp gỡ thân mật, thúc đẩy các cuộc đối thoại thực chất.

Xsolla Connect Hồ Chí Minh 2025 lần đầu tiên tổ chức tại Việt Nam.
Xsolla Connect Hồ Chí Minh 2025 tập trung vào giá trị cốt lõi: hiệu quả kết nối. Đây là nơi các cuộc đối thoại chiến lược được ưu tiên, giúp các nhà lãnh đạo nhanh chóng nhận diện và nắm bắt cơ hội hợp tác thực chất. Mô hình này kiến tạo nên một bức tranh toàn cảnh về động lực phát triển của ngành game khu vực, với Việt Nam là một nhân tố trung tâm.

Cam kết đồng hành dài hạn với ngành game Việt Nam
Với tầm nhìn dài hạn, Xsolla không chỉ cung cấp công nghệ mà còn cam kết đầu tư vào việc phát triển năng lực cho ngành game Việt, ươm mầm và kết nối các tài năng. "Chúng tôi tin rằng đây là thời điểm để tạo ra những thành công đột phá, và Xsolla cam kết sẽ là một phần không thể thiếu trên chặng đường đó", ông Phan Minh Triết khẳng định.

Đối với Xsolla, Việt Nam không chỉ là một thị trường chiến lược mà còn hội tụ nhiều yếu tố quan trọng để trở thành bệ phóng vững chắc cho các sản phẩm game "Make in Vietnam", góp phần khẳng định vị thế của ngành game trong nước trên bản đồ thế giới.
Bạn không thể gửi bình luận liên tục.
Xin hãy đợi 60 giây nữa.