Chiều 8/6, chị Bùi Thị Lan – nhân viên ga Quảng Ngãi – trong lúc kiểm tra khu vực phòng chờ đã phát hiện một ba lô màu xanh đen, in logo của một trung tâm đào tạo tiếng Anh bị bỏ quên. Chị lập tức mang ba lô về phòng làm việc, lập biên bản và bàn giao lại cho nhà ga để bảo quản.
Qua kiểm tra, bên trong ba lô có 22 tờ tiền mệnh giá 100 USD (tổng cộng 2.200 USD), 5 quyển báo thiếu nhi, 3 quyển sách và một số quần áo.

Nhân viên ga Quảng Ngãi trả lại tài sản cho người thân của nữ hành khách bỏ quên. Ảnh: Ga Quảng Ngãi
Cùng thời điểm, trưởng tàu SE3 đã liên hệ với ga Quảng Ngãi nhờ hỗ trợ tìm kiếm hành lý cho một hành khách báo mất túi tại khu vực phòng chờ. Ga Quảng Ngãi xác nhận vừa tìm thấy ba lô có đặc điểm trùng khớp và đang lưu giữ tại văn phòng.
Sau khi xác minh, hành khách bỏ quên tên là N.T.Q.N., ngụ tại tỉnh Quảng Ngãi, đi trên toa số 7, tàu SE3. Chiều cùng ngày, nhà ga đã bàn giao lại toàn bộ tài sản cho người nhà của hành khách.
Theo ngành đường sắt, trung bình mỗi tháng có khoảng 10 trường hợp hành khách bỏ quên tài sản được hoàn trả. Trước đó vào năm 2017, một hành khách cũng để quên túi xách chứa tiền và vàng trị giá 300 triệu đồng trên tàu SE1, và được trả lại tại ga Quảng Ngãi.
Ngành đường sắt khuyến cáo người dân nếu phát hiện mất hoặc bỏ quên hành lý khi sử dụng dịch vụ tàu hỏa, hãy nhanh chóng liên hệ với nhà ga hoặc đơn vị vận hành để được hỗ trợ kịp thời.
Bạn không thể gửi bình luận liên tục.
Xin hãy đợi 60 giây nữa.