Theo báo cáo nhanh của một số điểm đến du lịch trên địa bàn TP. Hồ Chí Minh, trong hai ngày đầu của kỳ nghỉ lễ 2/9 năm nay, lượng khách đến thành phố tham quan, vui chơi đã tăng gấp 2 và 3 lần so với ngày thường.
Bên cạnh đó, đối tượng du khách tham quan các điểm đến này rất đa dạng như gia đình, khách đi lẻ, khách đoàn 10-25 người; khách nhóm 3 đến 5 người...
Còn những điểm đến như khu du lịch sinh thái Cần Giờ, huyện Cần Giờ, TP. Hồ Chí Minh, thu hút được số lượng lớn du khách trải nghiệm tắm biển, thưởng thức hải sản, thăm Đảo Khỉ, chinh phục rừng ngập mặn với tàu cao tốc hay đến Chiến khu Rừng Sác để tìm hiểu về lịch sử hào hùng của dân tộc...
Khu du lịch Suối Tiên, thành phố Thủ Đức, TP. Hồ Chí Minh thì diễn ra chương trình show huyền thoại Sơn Tinh-Thủy Tinh với sự tham gia của gần 100 võ sinh đến từ Liên đoàn Võ cổ truyền TP. Hồ Chí Minh; Đoàn nghệ thuật lô tô Sài Gòn Tân Thời cùng những tiết mục xiếc, múa lửa, ảo thuật...
Theo bà Nguyễn Thị Ánh Hoa, Giám đốc Sở Du lịch TP. Hồ Chí Minh, Chương trình "Thành phố Hồ Chí Minh chào đón bạn - Welcome to Ho Chi Minh City" và chương trình "Mỗi quận/huyện có ít nhất một sản phẩm du lịch đặc trưng" đã xây dựng và phát triển hơn 30 chương trình, sản phẩm du lịch nội đô.
Đây cũng là những sản phẩm, dịch vụ du lịch được kỳ vọng thu hút du khách trong và ngoài nước trong dịp Lễ 2/9 năm nay và cung cấp thêm sản phẩm du lịch mới, có thể giới thiệu cho du khách quốc tế nhân sự kiện Hội chợ Du lịch Quốc tế - Thành phố Hồ Chí Minh (ITE HCMC 2022) hay vào mùa du lịch quốc tế cao điểm cuối năm.
Trước đó, Sở Du lịch TP. Hồ Chí Minh đã công bố 366 tài nguyên du lịch trên địa bàn và nhận định tài nguyên du lịch chỉ mãi là tài nguyên, nếu không đầu tư, khai thác, trùng tu, quản lý và kết nối thành tour tuyến, sản phẩm du lịch.
Do đó, trong thời gian gần đây, ngành du lịch Thành phố Hồ Chí Minh không ngừng nỗ lực tung tour du lịch nội đô mới lạ, cũng như quảng bá du lịch bản địa đến du khách trong và ngoài nước.
Bạn không thể gửi bình luận liên tục.
Xin hãy đợi 60 giây nữa.