TP.HCM chi hơn 96.000 tỷ đồng giảm kẹt xe

Ban Thời sự

26/10/2018 06:16 GMT+7

VTV.vn - Chương trình giảm ùn tắc và TNGT trên địa bàn giai đoạn 2018-2020 với nhiều giải pháp đồng bộ sẽ được quyết liệt triển khai với ngân sách hơn 96.000 tỷ đồng.

TP.HCM sẽ ưu tiên sử dụng ngân sách để đầu tư các công trình giao thông thực sự cần thiết, phát huy hiệu quả ngay khi đưa vào sử dụng, ứng dụng công nghệ hiện đại, tránh lãng phí và hạn chế ảnh hưởng đến sinh hoạt của người dân. Kế hoạch này sau khi được công bố đã nhận được sự đồng tình, hưởng ứng của cộng đồng.

Theo kế hoạch, trong 2 năm tới, thành phố sẽ phấn đấu làm mới và đưa vào sử dụng gần 190 km đường bộ và 49 cây cầu. Khối lượng vận tải hành khách công cộng đô thị đến năm 2020 cũng sẽ đáp ứng 15% nhu cầu. Số vụ, số người thiệt mạng, số người bị thương do tai nạn giao thông sẽ giảm 5% mỗi năm.

TP.HCM sẽ ưu tiên phát triển vận tải hành khách công cộng, triển khai các giải pháp hạn chế sử dụng phương tiện cá nhân. Ngoài ra, thành phố sẽ hoàn thành đầu tư hệ thống điều khiển giao thông để điều hành giao thông đô thị trong năm nay; sắp xếp lại các vị trí dừng, đỗ xe dưới lòng đường, vỉa hè; đưa ra giải pháp hạn chế sử dụng lòng đường làm chỗ đỗ xe và mở rộng việc thu phí đỗ xe dưới lòng đường trên toàn địa bàn.

Bên cạnh các ý kiến đồng tình, một số ý kiến góp ý để hạn chế tốt nhất nạn kẹt xe cũng được đề xuất.

Khó giải quyết nạn kẹt xe tại Nha Trang, Khánh Hòa Khó giải quyết nạn kẹt xe tại Nha Trang, Khánh Hòa Vì sao cảng Cát Lái (TP.HCM) thường xuyên bị kẹt xe? Vì sao cảng Cát Lái (TP.HCM) thường xuyên bị kẹt xe? Người dân Hà Nội và TP.HCM lãng phí 1 tiếng mỗi ngày vì kẹt xe Người dân Hà Nội và TP.HCM lãng phí 1 tiếng mỗi ngày vì kẹt xe

* Mời quý độc giả theo dõi các chương trình đã phát sóng của Đài Truyền hình Việt Nam trên TV Online!

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bình luận không đăng nhập

Bạn không thể gửi bình luận liên tục.
Xin hãy đợi 60 giây nữa.