Chủ các gian hàng bán bánh kẹo tết, bia, nước ngọt trên đường Nguyễn Thông, quận 3, TP.HCM cho biết, giá bia đã tăng hơn 10% chỉ trong vòng một tuần, ở đủ các thương hiệu từ Heniken, 333, Tiger, Bgi, Sapro. Đối với bia Heniken từ 365.000 đồng/thùng nay loại bia này dẫn đầu lên 390.000 đồng/thùng nhưng vẫn không đủ hàng để bán cho khách.
Phát biểu trên các trang báo như Tuổi trẻ, Thanh niên, Vn Express… nhà máy bia Việt Nam đã khẳng định không thiếu hàng trong dịp Tết, không tăng giá nhưng thực tế với thông tin kèm theo là ngưng sản xuất và cung cấp nhỏ giọt cho các đại lý cấp một, các hệ thống siêu thị đã khiến cho việc trữ hàng tăng giá từ các hệ thống bán lẻ bị đẩy lên.
Theo đại diện siêu thị Citimark, giá bia các loại tại siêu thị vẫn giữ giá ổn định. Heniken 372.000 đồng/thùng; Tiger 282.000 đồng/thùng; 333 là 215.000 đồng/thùng. Tuy nhiên trong tuần qua việc đặt hàng của siêu thị này và nhiều hệ thống siêu thị khác khá khó khăn. Ngoài bia Heniken cung cấp nhỏ giọt thì Coca cola cũng bắt đầu hạn chế nguồn cung ra thị trường. Để hạn chế tình trạng gom hàng đầu cơ, siêu thị này đã phải quy định mỗi khách hàng một lần chỉ mua được 3 thùng bia.
Không chỉ bia, nước ngọt tăng giá, tiểu thương tại các chợ cũng đang dở khóc dở cười với các sản phẩm sữa ngoại nhập khẩu như X.O, Enfa, Dumex… Các loại sữa này đang có đà tăng giá lên 10% với lý do mà nhà phân phối đưa ra là thay đổi nhãn mác, mẫu mã và bổ sung vi chất.
Nhu cầu mua sắm tiêu dùng Tết của người dân ngày càng tăng, hàng hoá cũng được các nhà sản xuất đảm bảo sẽ không thiếu hàng. Tuy nhiên, kênh phân phối lại than không có hàng để bán và lấy đây làm lý do để thổi giá các mặt hàng. Nhiều ý kiến cho rằng đây chính là dấu hiệu của việc đầu cơ, đặc biệt sản phẩm bia, cố tình tạo ra tình trạng khan hiếm ảo.
Bạn không thể gửi bình luận liên tục.
Xin hãy đợi 60 giây nữa.