Tuần lễ sản phẩm OCOP, đặc sản vùng miền và kết nối cung cầu giữa TP Hồ Chí Minh và các tỉnh, thành năm 2025 sẽ diễn ra từ ngày 19 - 21/12 tại khu vực Bãi Sau (công viên Thỏ Trắng, chợ đêm cũ), Phường Vũng Tàu.
Sự kiện quy tụ 24 tỉnh, thành và gần 400 doanh nghiệp tham gia, giới thiệu khoảng 3.000 sản phẩm, hướng đến thúc đẩy tiêu dùng hàng Việt và mở rộng kênh phân phối dịp Tết Nguyên đán Bính Ngọ 2026.
Theo Sở Công Thương, chương trình nhằm kích cầu thị trường nội địa, tăng trưởng tổng mức bán lẻ của TP Hồ Chí Minh và tạo chuỗi kết nối giữa chính quyền, doanh nghiệp cung ứng, hệ thống phân phối và người tiêu dùng. Sự kiện đồng thời lồng ghép nhiều chương trình như bình ổn thị trường, Shopping Season, Tick xanh trách nhiệm, phát triển thương hiệu đặc sản.

Đai diện Sở Công thương mong tuần lễ đặc sản vùng miền sẽ giúp người dân sắm Tết sớm, kích cầu kinh tế dịp Tết. (Ảnh: Long Hiếu)
Ông Phạm Quang Hợi, Giám đốc Trung tâm tư vấn và Hỗ trợ chuyển dịch kinh tế Nông nghiệp, Sở Công Thương TP Hồ Chí Minh, đánh giá đây là chương trình có quy mô lớn nhất từ trước đến nay, ghi nhận số lượng tỉnh, thành và chủng loại sản phẩm tham gia cao kỷ lục.
"Việc tổ chức tại địa điểm mới được kỳ vọng góp phần kích cầu du lịch, thương mại địa phương và mở rộng cơ hội đưa đặc sản vùng miền vào hệ thống phân phối hiện đại", ông cho biết thêm.
Bên cạnh đóm, ban tổ chức bố trí 50 cụm gian hàng theo đặc trưng vùng miền. Ngoài ra có 10 booth livestream phục vụ kết nối bán hàng trực tuyến và 20 cụm kết nối dành cho doanh nghiệp và hệ thống phân phối.
Lễ khai mạc diễn ra sáng 19-12, dự kiến có khoảng 500 đại biểu là lãnh đạo Bộ Công Thương, Bộ Nông nghiệp và Môi trường, các tỉnh, thành và đại diện nhiều hiệp hội, doanh nghiệp. Trong khuôn khổ sự kiện còn có hội nghị sơ kết hợp tác kiểm soát chất lượng hàng hóa, thảo luận mở rộng chương trình Tick xanh trách nhiệm và các phiên kết nối chuỗi cung ứng hàng Việt.
Bạn không thể gửi bình luận liên tục.
Xin hãy đợi 60 giây nữa.