Thói quen chi tiền ăn hàng quán của người Trung Quốc

Diệu Linh (Trung tâm Tin tức VTV24)

18/04/2019 11:04 GMT+7

VTV.vn - Nhiều hơn GDP của Thụy Điển, Bỉ hay Thái Lan là khối tiền mà người dân Trung Quốc đã vung tay cho việc ăn uống ngoài hàng quán năm 2016.

Hơn 500 tỷ USD đã "chảy" vào túi các chủ hàng ăn, theo báo cáo của công ty cung cấp dịch vụ gọi và giao đồ ăn Dianping and Meituan. Đến năm 2017, con số này vượt qua mốc 600 tỷ USD. Cứ 10 người Trung Quốc thì có tới 3 người sử dụng các dịch vụ gọi đồ ăn và hơn một nửa trong số "khách ruột" sẽ thường xuyên đặt đồ ăn hơn 3 lần/tuần

Các nhà hàng ẩm thực mang hương vị Trung Quốc vẫn chiếm lĩnh ưu thế với gần 60% thị phần. Tuy nhiên, các món ăn nước ngoài đến từ Nhật Bản, Hàn Quốc hay phương Tây cũng đang dần được ưa chuộng hơn. Trong đó, món khoái khẩu nhất của người dân bản địa nước này là lẩu cay, chiếm hơn 1/4 thị trường đồ ăn. Ông trùm lẩu cay Trung Quốc, nhà sáng lập chuỗi nhà hàng lẩu cay HaiDiLao, đã thu về gần 6 tỷ USD trong hơn 3 tháng. Chính nhu cầu lớn cho việc ăn uống ngoài hàng quán của người dân Trung Quốc đã giúp những chuỗi cửa hàng như HaiDiLao hốt bạc không ngưng tay. Vị trí thứ hai trong menu yêu thích thuộc về những bữa tiệc buffet, tiếp đến là các món cay nồng vị Tứ Xuyên.

Thế hệ Y, những người hiện ở độ tuổi từ 18 - 35 đóng góp hơn một nửa trong khoản chi khổng lồ cho việc ăn uống này.


Singapore: Nở rộ startup giao đồ ăn từ quán hàng rong Singapore: Nở rộ startup giao đồ ăn từ quán hàng rong

VTV.vn - Hiện tại, Singapore có tới 6.000 quán hàng rong bán đồ ăn có dịch vụ giao hàng tận nơi. Đây thực sự là một thị trường rất béo bở.


* Mời quý độc giả theo dõi các chương trình đã phát sóng của Đài Truyền hình Việt Nam trên TV Online!

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bình luận không đăng nhập

Bạn không thể gửi bình luận liên tục.
Xin hãy đợi 60 giây nữa.