Hơn 500 tỷ USD đã "chảy" vào túi các chủ hàng ăn, theo báo cáo của công ty cung cấp dịch vụ gọi và giao đồ ăn Dianping and Meituan. Đến năm 2017, con số này vượt qua mốc 600 tỷ USD. Cứ 10 người Trung Quốc thì có tới 3 người sử dụng các dịch vụ gọi đồ ăn và hơn một nửa trong số "khách ruột" sẽ thường xuyên đặt đồ ăn hơn 3 lần/tuần
Các nhà hàng ẩm thực mang hương vị Trung Quốc vẫn chiếm lĩnh ưu thế với gần 60% thị phần. Tuy nhiên, các món ăn nước ngoài đến từ Nhật Bản, Hàn Quốc hay phương Tây cũng đang dần được ưa chuộng hơn. Trong đó, món khoái khẩu nhất của người dân bản địa nước này là lẩu cay, chiếm hơn 1/4 thị trường đồ ăn. Ông trùm lẩu cay Trung Quốc, nhà sáng lập chuỗi nhà hàng lẩu cay HaiDiLao, đã thu về gần 6 tỷ USD trong hơn 3 tháng. Chính nhu cầu lớn cho việc ăn uống ngoài hàng quán của người dân Trung Quốc đã giúp những chuỗi cửa hàng như HaiDiLao hốt bạc không ngưng tay. Vị trí thứ hai trong menu yêu thích thuộc về những bữa tiệc buffet, tiếp đến là các món cay nồng vị Tứ Xuyên.
Thế hệ Y, những người hiện ở độ tuổi từ 18 - 35 đóng góp hơn một nửa trong khoản chi khổng lồ cho việc ăn uống này.
* Mời quý độc giả theo dõi các chương trình đã phát sóng của Đài Truyền hình Việt Nam trên TV Online!
Bạn không thể gửi bình luận liên tục.
Xin hãy đợi 60 giây nữa.