Công ty đã đánh mất gần 3/4 giá trị thị trường trong 2 năm qua, hiện dừng ở mức 4 tỷ USD và bị các đối thủ như Apple, Samsung lấn lướt. Trong năm 2013, “siêu phẩm” HTC One nhận được không ngớt lời khen ngợi từ các trang công nghệ uy tín, nhưng điều này không giúp số phận của thiết bị khá hơn. Theo hãng nghiên cứu Gartner, thị phần của HTC trên thị trường smartphone toàn cầu giảm còn 2,2% trong quý III/2013, so với thời kỳ đỉnh cao 10,3% cùng kỳ năm 2011.
Dù gần đây HTC đã mời “người sắt” Robert Downey Jr. tham gia trong chiến dịch “Here’s to Change” (Ở đây để thay đổi), giới phân tích vẫn tỏ ra nghi ngờ về khả năng khác biệt hóa hình ảnh thương hiệu của hãng trong thị trường gần như bão hòa hiện nay.
Để cắt giảm chi phí, HTC mua chip từ các nhà sản xuất rẻ hơn và thuê gia công sản xuất sản phẩm. Ngoài ra, hãng còn bán cổ phần trong thương hiệu tai nghe Beats Electronics. Song, với việc làn sóng lãnh đạo cấp cao ra đi, cùng xáo trộn trong hàng ngũ quan chức, các nhà máy phải đóng cửa, cho thấy dấu hiệu mà các nhà quan sát từng đánh giá về vấn đề lớn nhất của HTC: kết nối với khách hàng.
Bạn không thể gửi bình luận liên tục.
Xin hãy đợi 60 giây nữa.