Xu hướng tiêu dùng này đã khiến các doanh nghiệp sản xuất trong nước của Plastine lao đao và gần như bất lực trong việc lấy lại niềm tin của người tiêu dùng.
Tại một nhà máy chuyên sản xuất các loại nước ép trái cây, các nhân viên cho biết sản phẩm của họ thậm chí có chất lượng tốt hơn cả các sản phẩm của các nước như Thổ Nhĩ Kỳ, Ai Cập, Trung Quốc vốn đang tràn ngập thị trường Palestine.
Anh Yousef Abu Adra, công nhân nhà máy cho biết: “Tôi chắc chắn rằng sản phẩm của chúng tôi là tuyệt vời nhưng làm thế nào để người dân tin vào điều đó quả thật là khó khăn”.
Một công nhân khác cho biết thêm: “Chính sự mất niềm tin của người dân về một số sản phẩm kém chất lượng đã khiến chúng tôi gặp khó khăn và không thể mở rộng thêm thị trường trong nước”.
Vì thế những doanh nghiệp thực phẩm trong nước đã yêu cầu chính phủ tăng thuế nhập khẩu đối với các loại thực phẩm được nhập vào Palestine. Các siêu thị tại địa phương cũng đã chủ động lựa chọn các loại thực phẩm được sản xuất trong nước. Các banner quảng cáo được dán ở các siêu thị để kích thích người dân tiêu dùng hàng trong nước. Tuy nhiên, đa phần khách hàng đều tỏ ra hoài nghi.
Một khách hàng cho rằng: ‘Một số sản phẩm tốt nhưng còn rất nhiều sản phẩm trong nước chất lượng kém không đạt tiêu chuẩn”.
Như vậy, các doanh nghiệp thực phẩm của Palestine đang phải gồng mình để tồn tại. Hiện tỷ trọng xuất khẩu của Palestine là một trong những tỷ trọng thâp nhất thế giới và có tới 1/4 người Palestine ở dải Gaza và Bờ tây đang thất nghiệp do các ngành sản xuất bị thu hẹp.
Bạn không thể gửi bình luận liên tục.
Xin hãy đợi 60 giây nữa.