Từ những năm 1990, khi những chiếc sedan đầu tiên được lắp ráp trong nước, xe sang từng được xem là sản phẩm xa xỉ dành cho số ít. Hiện nay, Việt Nam nằm trong nhóm thị trường tiềm năng nhất khu vực Đông Nam Á cho xe cao cấp, với mức tăng trưởng trung bình hai con số mỗi năm. Không chỉ là phương tiện di chuyển, xe sang đã trở thành “không gian sống thứ hai” với tiêu chí tiện nghi, an toàn, cá nhân hóa và công nghệ tiên phong.
Thị trường xe sang Việt Nam đang ghi nhận những bước phát triển ấn tượng sau ba thập kỷ hình thành, với sự xuất hiện của các mẫu SUV phiên bản giới hạn, đánh dấu cột mốc trưởng thành của ngành ô tô cao cấp trong nước.
Trong bối cảnh đó, việc ra mắt phiên bản SUV hạng sang giới hạn, đánh dấu một bước chuyển đáng chú ý. Mẫu xe mới được trang bị động cơ I6 3.0L tích hợp công nghệ hỗ trợ khởi động thông minh, công suất hơn 380 mã lực, cùng hàng loạt tính năng hỗ trợ lái và tiết kiệm nhiên liệu thế hệ mới.
Cụ thể, nhân dịp tròn 30 năm hiện diện tại thị trường Việt Nam, Mercedes-Benz Việt Nam (MBV) ra mắt phiên bản giới hạn Mercedes-Benz GLS 450 4MATIC “Edition 30” – mẫu SUV đầu bảng với chỉ 30 chiếc được phân phối, giá dự kiến 5,999 tỷ đồng.
Không chỉ chú trọng hiệu năng, phiên bản đặc biệt còn thể hiện xu hướng “xe sang đa trải nghiệm” đang định hình thị trường. Khoang nội thất được nâng cấp toàn diện với ghế massage, hệ thống làm sạch không khí, ánh sáng và âm thanh cá nhân hóa, tạo nên không gian thư giãn như một “spa di động”. Hàng ghế sau được đầu tư tiện nghi tương đương khoang hạng thương gia, bao gồm sạc không dây, màn hình điều khiển riêng và hệ thống giải trí cao cấp.
Ngoài ra, sự kết hợp giữa gói ngoại thất thể thao, mâm hợp kim kích thước lớn, hệ thống giải trí riêng biệt cho hành khách phía sau và khả năng vận hành đa địa hình cũng phản ánh rõ xu hướng “xe sang toàn năng” – vừa là phương tiện di chuyển trong đô thị, vừa sẵn sàng cho những hành trình khám phá.
Cùng với đó, sự kiện kết hợp Triển lãm xe hạng sang và trình diễn thời sang diễn ra đầu tháng 10 tại Hà Nội cũng là lần đầu tiên hãng xe Đức ra mắt mẫu xe biểu tượng E-Class ở thế hệ thứ 6 (W214) tại Việt Nam.
Sự ra mắt của phiên bản giới hạn không chỉ là cột mốc ghi dấu hành trình ba thập kỷ phát triển của ngành xe sang tại Việt Nam, mà còn mở ra giai đoạn mới: nơi sản phẩm không dừng lại ở giá trị sở hữu, mà trở thành biểu tượng cho phong cách và trải nghiệm của người dùng.
Bạn không thể gửi bình luận liên tục.
Xin hãy đợi 60 giây nữa.