Du lịch văn hóa - Bản sắc làm nên sức hút bền vững.
Trên nền tảng kho tàng di sản văn hóa đặc sắc cùng chiều sâu lịch sử dân tộc, du lịch văn hóa đang trở thành cầu nối quảng bá hình ảnh đất nước, con người Việt Nam ra thế giới một cách sâu sắc và bền vững.
Sở hữu hơn 40.000 di tích văn hóa - lịch sử, hàng trăm lễ hội dân gian, ẩm thực phong phú và bản sắc dân tộc đa dạng từ Bắc vào Nam. Đây là một lợi thế vượt trội để Việt Nam phát triển các sản phẩm du lịch văn hóa có chiều sâu tri thức và cảm xúc. Các tour tham quan cố đô Huế, Văn Miếu - Quốc Tử Giám, di tích đền Hùng, cùng các lễ hội lớn như Yên Tử, Bái Đính, Chùa Hương, hay các không gian nghệ thuật dân gian như quan họ, ca trù, hát xoan đang thu hút ngày càng nhiều du khách trong và ngoài nước. Năm 2024, Việt Nam được World Travel Awards trao tặng danh hiệu Điểm đến Di sản hàng đầu thế giới lần thứ tư liên tiếp.

Du khách quốc tế tham quan các di tích văn hóa - lịch sử.
Đáng chú ý, xu hướng “trải nghiệm sống” đang được nhiều địa phương khai thác hiệu quả, mang đến trải nghiệm chân thực, từ đó nâng cao mức độ hài lòng và khả năng lưu trú dài ngày của du khách. Ẩm thực bản địa cũng đang được định hình như một “đặc sản văn hóa mềm” góp phần gia tăng sức cạnh tranh cho du lịch Việt Nam. Những món ăn đặc trưng vùng miền kết hợp với câu chuyện văn hóa - lịch sử tạo nên dấu ấn khó quên trong hành trình trải nghiệm của du khách.
Bạn không thể gửi bình luận liên tục.
Xin hãy đợi 60 giây nữa.