AEON Việt Nam dự kiến lượng khách đến các trung tâm thương mại, trung tâm Bách hóa tổng hợp và siêu thị sẽ tăng mạnh trong dịp lễ. Cụ thể, lượng khách tại khu vực Hà Nội dự kiến tăng gấp 2 - 3 lần so với ngày thường, trong khi tại TP Hồ Chí Minh sẽ tăng khoảng 2 lần.
Sự tăng trưởng chủ yếu đến từ nhu cầu mua sắm, ăn uống của người dân, trong đó tại Hà Nội ghi nhận lượng lớn du khách từ các tỉnh thành đổ về tham dự lễ kỷ niệm 80 năm Quốc khánh 2/9.
"Nhu cầu mua sắm tập trung vào các sản phẩm phục vụ gia đình và du khách gồm thực phẩm tươi sống, đồ chế biến sẵn và dịch vụ ăn uống. Sức mua còn ghi nhận ở nhóm đồ giải khát mùa hè - thu, văn phòng phẩm cho năm học mới và sản phẩm du lịch", đại diện AEON Việt Nam chia sẻ.

Trước thềm kỷ niệm 80 năm Quốc khánh, nhiều hệ thống bán lẻ trên cả nước đã chủ động tăng lượng hàng dự trữ và triển khai chương trình khuyến mại quy mô lớn
Để phục vụ nhu cầu mua sắm tăng cao trong dịp đại lễ, AEON Việt Nam cam kết đảm bảo đầy đủ nguồn hàng thiết yếu với giá cả ổn định. Cùng với đó là các chương trình khuyến mãi lớn, giảm giá lên đến 50% cho hàng nghìn sản phẩm, từ hàng tiêu dùng thiết yếu, hàng Việt Nam chất lượng cao cho đến điện tử và thời trang.
AEON Việt Nam cũng điều chỉnh thời gian hoạt động, mở cửa sớm hơn và đóng cửa muộn hơn để phục vụ khách hàng. Tại miền Bắc, các trung tâm mở cửa từ 8h00 - 22h30 trong giai đoạn 29/8 - 2/9. Tại miền Nam, mở cửa từ 8h00 hoặc 9h00 đến 22h00 hoặc 22h30 từ ngày 30/8 - 2/9.
Trong khi đó, để đáp ứng nhu cầu mua sắm dịp Quốc khánh 2/9, hệ thống WinMart/WinMart+ đã tăng dự trữ hàng hóa lên 30 - 40% so với ngày thường.
Nhiều nhóm hàng đặc trưng mùa lễ như bia, đồ uống, thực phẩm tươi sống, gia vị, rau củ quả áp dụng khuyến mãi lớn như "mua 1 tặng 1", "mua 2 tặng 1". Trái cây nhập khẩu như kiwi vàng New Zealand, táo Envy, táo Queen hay lê Nam Phi được giảm giá tới 22%. Đặc biệt, hội viên WiN được giảm 20% cho thịt MEATDeli và rau sạch WinEco. Các sản phẩm bán ra đảm bảo tuân thủ quy trình kiểm soát chất lượng với 3 tuyến kiểm soát, từ khâu thu mua, cung ứng cho đến phân phối trực tiếp đến khách hàng.
Với Central Retail Việt Nam, nhà bán lẻ này tổ chức lễ hội "Tự hào đặc sản Việt" 2025 tại các siêu thị GO!, Tops Market, go! trên toàn quốc đến hết ngày 10/9/2025, giới thiệu, quảng bá 160 sản phẩm đặc sản vùng miền, sản phẩm OCOP. Trong đó tiêu biểu như: đậu phụ làng Mơ (Hà Nội), hồng giòn Mộc Châu (Sơn La), hàu sữa (Quảng Ninh), cá sạch sông Đà (Phú Thọ); thịt trâu gác bếp (Lào Cai); miến đao Giới Phiên (Lào Cai); cá ngừ nướng (Nghệ An); cua biển (Cà Mau), cá basa (Đồng Tháp); gà ta Tam Nông (Đồng Tháp), cam sành & bưởi 5 roi (Vĩnh Long), bánh Pía (Sóc Trăng cũ)…

Các siêu thị tăng giờ mở cửa, giảm giá hàng hóa đến 50%... để kích cầu tiêu dùng dịp lễ 2/9
Các chương trình trên không chỉ nhằm kích cầu tiêu dùng nội địa, mà còn mang ý nghĩa tạo không khí sôi động, góp phần lan tỏa tinh thần đoàn kết và niềm tự hào dân tộc nhân kỷ niệm trọng đại của đất nước.
Phó Giám đốc Sở Công Thương Hà Nội Nguyễn Thế Hiệp cho biết, kỳ nghỉ lễ Quốc khánh 2/9 năm nay, Sở Công Thương phối hợp với các đơn vị sản xuất kinh doanh, đặc biệt là hệ thống bán lẻ lớn trên địa bàn, tổ chức các chương trình khuyến mãi kích cầu tập trung.
Các doanh nghiệp cũng phối hợp mở rộng đối tượng khuyến mãi và tăng mức ưu đãi nhằm đảm bảo tăng trưởng doanh thu bán lẻ. "Với sự chuẩn bị kỹ lưỡng của các doanh nghiệp bán lẻ, dịp Quốc khánh 2/9 được kỳ vọng trở thành cú hích cho thị trường Hà Nội, góp phần thúc đẩy tăng trưởng thương mại của Thủ đô trong năm 2025" - ông Nguyễn Thế Hiệp nhấn mạnh.
Tại TP Hồ Chí Minh, từ ngày 28/8 đến 7/9 sẽ diễn ra chuỗi sự kiện "Khuyến mại hàng hiệu - Citysale" tại nhiều điểm mua sắm lớn như ga metro Bến Thành, Vincom Mega Mall Thảo Điền, Diamond Plaza và SC VivoCity, nhằm thu hút khách hàng trong dịp nghỉ lễ.
Ông Nguyễn Minh Hùng, Phó Trưởng phòng quản lý thương mại thuộc Sở Công Thương TP Hồ Chí Minh, cho biết chương trình năm nay có khoảng 500 nhãn hàng uy tín, nhiều thương hiệu quốc tế, phân phối chính hãng, khuyến mãi hấp dẫn lên đến 80%.
Theo Cục Thống kê, Bộ Tài chính, trong 7 tháng đầu năm, doanh thu bán lẻ hàng hóa ước đạt 3.049,6 nghìn tỷ đồng, chiếm 76,4% tổng mức và tăng 7,8% so với cùng kỳ năm trước. Trong đó, nhóm hàng lương thực, thực phẩm và vật phẩm văn hóa, giáo dục cùng tăng 9,4%; may mặc tăng 6,4%; đồ dùng, dụng cụ, trang thiết bị gia đình tăng 5,5%.
Một số địa phương có doanh thu bán lẻ hàng hóa tăng cao so với cùng kỳ năm trước như: Đà Nẵng tăng 9,1%; Hải Phòng tăng 8,4%; TP Hồ Chí Minh tăng 8,2%; Hà Nội tăng 8,0%; Cần Thơ tăng 7,8%.
Bạn không thể gửi bình luận liên tục.
Xin hãy đợi 60 giây nữa.