Quảng bá du lịch TP Hồ Chí Minh tại thị trường Mỹ

Thu Trang - Ảnh: Sở Du lịch TP Hồ Chí Minh

10/10/2025 06:12 GMT+7

VTV.vn - Nhằm chinh phục thị trường Mỹ, Sở Du lịch TP Hồ Chí Minh đã triển khai chương trình xúc tiến du lịch quy mô lớn từ ngày 4 đến 12/10/2025 tại Las Vegas và Los Angeles.

Hoạt động này là dịp quảng bá hình ảnh điểm đến năng động, hiện đại của Việt Nam, đồng thời thúc đẩy hợp tác quốc tế trong lĩnh vực du lịch, đặc biệt là phân khúc MICE và du lịch cao cấp.

Chương trình gồm hai sự kiện trọng tâm: gian hàng Du lịch Việt Nam - TP Hồ Chí Minh tại Hội chợ IMEX America 2025 và Hội thảo giới thiệu du lịch Việt Nam - TP Hồ Chí Minh tại Los Angeles. Đây là hoạt động có ý nghĩa đặc biệt trong năm kỷ niệm 30 năm thiết lập quan hệ ngoại giao Việt Nam - Hoa Kỳ (1995 - 2025), đồng thời tạo nền tảng cho hợp tác song phương trong nhiều lĩnh vực.

Quảng bá du lịch TP Hồ Chí Minh tại thị trường Mỹ- Ảnh 1.

Các đại biểu cắt băng khai mạc gian hàng Du lịch Việt Nam - TP Hồ Chí Minh tại Hội chợ IMEX America 2025

Tại IMEX America 2025, gian hàng Việt Nam - TP Hồ Chí Minh được thiết kế mang đậm bản sắc, tập trung giới thiệu các sản phẩm chủ lực như du lịch MICE, du lịch cao cấp, văn hóa - lịch sử và ẩm thực. Nghệ nhân vẽ tò he góp mặt tại gian hàng cũng giúp tạo điểm nhấn văn hóa thu hút du khách quốc tế. Song song đó, đoàn còn tham gia các hội nghị, diễn đàn chuyên đề bên lề IMEX America để cập nhật xu hướng du lịch bền vững, chuyển đổi số, du lịch kết hợp công tác (bleisure) và ứng dụng AI trong tổ chức sự kiện.

Bên cạnh hoạt động tại Las Vegas, Hội thảo Giới thiệu Du lịch Việt Nam - TP Hồ Chí Minh tại Los Angeles vào ngày 10/10/2025 sẽ là dịp gặp gỡ, kết nối với các tập đoàn lữ hành hàng đầu của địa phương. Mục tiêu của hội thảo là tìm hiểu nhu cầu khách Mỹ, phát triển sản phẩm mới và mời đối tác tham dự Hội chợ Du lịch Quốc tế TP Hồ Chí Minh (ITE HCMC) 2026.

Quảng bá du lịch TP Hồ Chí Minh tại thị trường Mỹ- Ảnh 2.

Khách quốc tế thích thú chiêm ngưỡng nghệ thuật nặn tò he của Việt Nam

Theo bà Nguyễn Minh Bảo Ngọc, Phó Giám đốc Trung tâm Xúc tiến Du lịch TP Hồ Chí Minh, đây là chương trình xúc tiến nước ngoài đầu tiên sau khi Thành phố hợp nhất với Bình Dương và Bà Rịa - Vũng Tàu, thể hiện tầm nhìn chiến lược trong giai đoạn hội nhập mới. Với lợi thế phát triển đa dạng sản phẩm từ du lịch biển đảo, rừng ngập mặn đến di sản văn hóa - lịch sử và du lịch công nghiệp, TP Hồ Chí Minh đang hướng đến hình ảnh một siêu đô thị du lịch hàng đầu khu vực.

Quảng bá du lịch TP Hồ Chí Minh tại thị trường Mỹ- Ảnh 3.

Du khách Mỹ tìm hiểu về du lịch Việt Nam

Với mục tiêu đón 8,5 triệu lượt khách quốc tế trong năm 2025, Mỹ được xem là thị trường trọng điểm nhờ lượng khách đến Việt Nam lớn, chi tiêu cao và thời gian lưu trú dài. Việc đẩy mạnh xúc tiến tại đây vừa giúp TP Hồ Chí Minh thu hút dòng khách chất lượng cao vừa góp phần khẳng định vị thế Việt Nam trên bản đồ du lịch thế giới.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bình luận không đăng nhập

Bạn không thể gửi bình luận liên tục.
Xin hãy đợi 60 giây nữa.