
Niềm tin người tiêu dùng Trung Quốc suy giảm - Ảnh: THX
Theo PBOC, niềm tin của các hộ gia đình về thị trường việc làm đã rơi xuống mức thấp nhất từ trước đến nay. Số người có tâm lý bi quan về thu nhập, tiêu dùng và giá cả đều tăng mạnh, khiến tỷ lệ sẵn sàng mua sắm giảm xuống mức thấp nhất kể từ khi đại dịch COVID-19 bùng phát.
Gần 2/3 số người được hỏi cho biết muốn tiết kiệm hơn là chi tiêu. Đây sẽ là những thách thức lớn đối với nỗ lực của Chính phủ Trung Quốc trong việc thúc đẩy tiêu dùng nội địa một cách bền vững.
Bạn không thể gửi bình luận liên tục.
Xin hãy đợi 60 giây nữa.