Không khó để bắt gặp những chiếc xe không người lái trên đường phố ở quận Long Cương, thành phố Thâm Quyến, miền Nam Trung Quốc. Theo thống kê, 82 xe giao hàng không người lái đã được triển khai tại quận Long Cương, hoạt động trên 280 tuyến đường với tổng quãng đường hơn 55.000 km.
Anh Guo Zefeng (nhân viên chuyển phát, thành phố Thâm Quyến) cho biết: "Sau khi xe giao hàng không người lái được đưa vào sử dụng, giờ đây tôi có thể xử lý nhiều đơn hàng hơn trong khu vực của mình. Trước đây, tôi thường xử lý khoảng 120 - 130 bưu kiện mỗi ngày. Từ khi sử dụng xe không người lái, số bưu kiện tôi có thể xử lý hàng ngày lên tới 150 - 160. Điều này cho phép tôi tập trung tốt hơn vào việc phục vụ khu vực của mình, vì tôi tiết kiệm được thời gian di chuyển đến trung tâm phân phối".
Thu gom rác thải là một lĩnh vực khác mà tự động hóa đang tạo ra sự khác biệt. Trong khi việc tái chế rác thải trước đây đòi hỏi rất nhiều nhân lực, một số tuyến phố trong khu vực này hiện đã có xe thu gom rác không người lái.

Bệnh viện Nhân dân Long Cương sử dụng xe không người lái để vận chuyển vật tư y tế. Nhân viên y tế đóng gói và chất thuốc, thuốc thử, thiết bị y tế và mẫu xét nghiệm lên xe, đảm bảo việc vận chuyển vật tư được thông suốt. Các công ty xe bus cũng đang thử nghiệm xe không người lái để vận chuyển phụ tùng ô tô và giao đồ ăn, nhằm mục đích tiết kiệm nhân lực hơn nữa.
Giới chuyên gia nhận định việc thương mại hóa công nghệ lái xe tự hành ở Trung Quốc sẽ đạt được động lực trong vài năm tới, nhờ đổi mới công nghệ liên tục và chính phủ tích cực hỗ trợ chính sách. Công ty tư vấn quản lý toàn cầu McKinsey dự đoán rằng đến năm 2030, Trung Quốc sẽ trở thành thị trường ô tô không người lái lớn nhất thế giới, với doanh số bán ô tô mới và các dịch vụ di chuyển dự kiến vượt 500 tỷ USD.
Bạn không thể gửi bình luận liên tục.
Xin hãy đợi 60 giây nữa.