Tập đoàn Điện lực Việt Nam (EVN) vừa phát đi thông báo về hiện tượng các đối tượng xấu lợi dụng việc một số địa phương hợp nhất, điều chỉnh địa giới hành chính để lừa đảo, chiếm đoạt tài sản của khách hàng sử dụng điện.
Theo EVN, thời gian gần đây, nhiều người dân phản ánh nhận được các cuộc gọi, tin nhắn từ những kẻ giả danh nhân viên ngành điện. Các đối tượng này thường viện lý do điện lực địa phương đang sáp nhập, yêu cầu khách hàng cập nhật thông tin thanh toán điện theo địa chỉ mới. Chúng gửi đường link lạ và yêu cầu người dân nhấn vào để "xác nhận thông tin", sau đó dụ dỗ cung cấp mật khẩu, tài khoản ngân hàng hoặc mã OTP.
Thậm chí, một số đối tượng yêu cầu khách hàng cài ứng dụng lạ, gọi video (video call) để “hướng dẫn trực tiếp”, nhằm đánh cắp thông tin cá nhân và chiếm đoạt tiền trong tài khoản ngân hàng.
Trước tình hình này, EVN khẳng định không yêu cầu khách hàng cung cấp thông tin cá nhân, tài khoản ngân hàng hoặc truy cập đường link lạ qua điện thoại hoặc tin nhắn.
EVN đề nghị người dân tuyệt đối không chia sẻ mã OTP, thông tin tài khoản ngân hàng cho bất kỳ ai, đồng thời nâng cao cảnh giác khi tiếp nhận các cuộc gọi nghi ngờ.
Nếu phát hiện dấu hiệu bất thường, khách hàng cần nhanh chóng liên hệ Trung tâm Chăm sóc khách hàng của các Tổng công ty điện lực theo khu vực, hoặc trình báo ngay cho cơ quan công an gần nhất để được hỗ trợ kịp thời.
EVN và các đơn vị thành viên mong muốn người dân nâng cao cảnh giác, bảo vệ tài sản của mình trước các thủ đoạn lừa đảo ngày càng biến tướng tinh vi.
Bạn không thể gửi bình luận liên tục.
Xin hãy đợi 60 giây nữa.