Lisa (BLACKPINK) được bổ nhiệm làm Đại sứ du lịch Thái Lan 2026

Bảo Anh (theo Nation Thailand)

24/10/2025 06:10 GMT+7

VTV.vn - Nữ thần tượng được kỳ sẽ vọng mở ra một chương mới trong cách kể câu chuyện về vẻ đẹp, bản sắc và sức hấp dẫn đa dạng của xứ Chùa Vàng.

Ảnh: Bangkok Post

Ảnh: Bangkok Post

Tổng Cục trưởng Tổng cục Du lịch Thái Lan (TAT) - Thapanee Kiatphaibool - cho biết, việc hợp tác với Lisa là một cột mốc quan trọng giúp gia tăng mức độ hiện diện của du lịch Thái Lan trên truyền thông toàn cầu, đồng thời truyền cảm hứng để người dân Thái Lan và du khách quốc tế cùng khám phá "sự kỳ diệu của đất nước này". Bà cho rằng Lisa là một biểu tượng toàn cầu, có thành tựu bền vững và sở hữu lượng người hâm mộ khổng lồ, vì vậy, sự đồng hành của cô sẽ củng cố vị thế Thái Lan như một điểm đến chất lượng cao, an toàn và hiếu khách.

Hợp tác kéo dài một năm bao gồm chuỗi quảng cáo, chụp hình, ra mắt sản phẩm đặc biệt và một sự kiện độc quyền vào tháng 1. Nội dung chiến dịch bám theo "hành trình nghỉ ngơi và phục hồi" của Lisa tại Thái Lan.

Với hơn 107 triệu người theo dõi trên Instagram và tầm ảnh hưởng rộng trong âm nhạc lẫn thời trang, Lisa được kỳ vọng tạo được sức lan tỏa mạnh mẽ trên môi trường số. TAT dự đoán chiến dịch có thể đạt tới một tỷ lượt xem trực tuyến.

Lisa (BLACKPINK) được bổ nhiệm làm Đại sứ du lịch Thái Lan 2026 - Ảnh 1.

Hình ảnh quảng bá du lịch Thái Lan (Ảnh: Nation Thailand)

Theo thống kê, lượng khách quốc tế đến Thái Lan từ tháng 1 đến giữa tháng 8 năm nay giảm 7,5% so với cùng kỳ, còn khoảng 25 triệu lượt. TAT đang đẩy mạnh các hoạt động văn hóa - giải trí quy mô lớn để kích cầu, trong đó có ba đêm diễn sắp tới của BLACKPINK. Cùng với đó, việc Lisa trở thành đại sứ được kỳ vọng sẽ thu hút sự quan tâm của du khách toàn cầu đến Thái Lan, góp phần rút ngắn lộ trình phục hồi sau đại dịch.

Theo ước tính của TAT, quan hệ đối tác này có thể tạo thêm từ 5 đến 10 triệu chuyến đi đến Thái Lan vào năm 2026, mang về doanh thu 250 - 500 tỷ baht (tương đương 8,06 - 16,13 tỷ USD). Các quan chức kỳ vọng, tổng thu du lịch năm 2026 có khả năng vượt mốc kỷ lục năm 2019, thời điểm ngành du lịch Thái Lan ghi nhận khoảng 3 nghìn tỷ baht (96,77 tỷ USD). "Sự tham gia của Lisa sẽ khiến cho các chiến dịch quảng bá có độ lan tỏa rất lớn, giúp định vị Thái Lan như một điểm đến chất lượng, thúc đẩy tăng trưởng trên nhiều lĩnh vực".

Với vai trò đại sứ, Lisa sẽ đại diện cho tinh thần đón chào nồng hậu và lòng hiếu khách đặc trưng của người Thái, lan tỏa thông điệp về một Thái Lan hiện đại, đa sắc thái và giàu trải nghiệm, sẵn sàng chào đón du khách trở lại.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bình luận không đăng nhập

Bạn không thể gửi bình luận liên tục.
Xin hãy đợi 60 giây nữa.