Lợi nhuận ròng tăng lên 11,6 tỷ Nhân dân tệ (1,63 tỷ đô la) trong quý 7-9, công ty cho biết trong hồ sơ nộp lên sàn giao dịch chứng khoán. Trong 9 tháng đầu năm, lợi nhuận ròng tăng 18,1% lên 25,2 tỷ Nhân dân tệ.
Với doanh thu quý III tăng 24% so với cùng kỳ năm ngoái lên 201,1 tỷ Nhân dân tệ (28,24 tỷ USD), doanh thu quý của BYD lần đầu tiên vượt qua Tesla, có doanh thu trong quý đạt 25,2 tỷ USD.
Tesla vẫn đánh bại BYD về doanh số bán xe điện trên toàn cầu trong tháng 7 đến tháng 9/2024.
BYD - công ty chiếm hơn 1/3 tổng doanh số bán xe điện và xe hybrid cắm điện tại Trung Quốc trong năm nay đã phá vỡ kỷ lục doanh số bán hàng hàng tháng vào tháng 9 và doanh số bán hàng theo quý của công ty cũng đạt mức cao mới trong quý III.
Dữ liệu của ngành cho thấy, các hãng xe của Trung Quốc đã tận hưởng lợi thế từ các biện pháp kích thích đổi cũ lấy mới mở rộng ưu tiên cho xe xanh. Tháng 8/2024, doanh số bán ô tô của Trung Quốc đã chấm dứt đà giảm trong 5 tháng nhờ khoản trợ cấp tăng.
Cũng theo dữ liệu chính thức, tính đến cuối tháng 10, đã có 1,57 triệu người nộp đơn đăng ký để được hưởng khoản trợ cấp quốc gia lên tới hơn 2.800 USD mỗi người để đổi xe cũ lấy xe mới.
Chính quyền địa phương ở Trung Quốc cũng đã trao tới 20.000 nhân dân tệ dưới dạng trợ cấp bổ sung cho người mua xe điện trong các chương trình sẽ hết hạn vào cuối năm nay.
Theo báo cáo của Morgan Stanley, BYD vẫn bán hơn 90% số xe tại Trung Quốc đã đặt mục tiêu doanh số bán hàng cao cho năm 2024. Đồng thời đặt mục tiêu tăng gấp đôi lượng xe xuất khẩu lên 450.000 xe trong năm nay.
Bạn không thể gửi bình luận liên tục.
Xin hãy đợi 60 giây nữa.