Đại dịch COVID-19 đã làm gia tăng lưu lượng sử dụng các dịch vụ của Facebook. Hãng này cho biết, trong tháng 2/2020, số cuộc gọi thoại và video trực tuyến qua các ứng dụng Messenger và WhatsApp của hãng tăng hơn 50% ở những nước bị ảnh hưởng do dịch COVID-19. Tuy nhiên, sự gia tăng này đến từ dịch vụ miễn phí nên không tạo ra doanh thu cho Facebook. Trong khi đó, mảng quảng cáo đã yếu đi ở những nước đang tiến hành các biện pháp mạnh mẽ để ngăn chặn sự lây lan của dịch COVID-19.
Với hơn 2 tỷ người dùng, Facebook nằm trong số những công ty dự báo sẽ bị ảnh hưởng nặng nề từ dịch COVID-19. Hoạt động quảng cáo trực tuyến được dự đoán sẽ chịu tác động của tình hình dịch bệnh khi nhiều chiến dịch marketing bị cắt giảm.
* Mời quý độc giả theo dõi các chương trình đã phát sóng của Đài Truyền hình Việt Nam trên TV Online!
Bạn không thể gửi bình luận liên tục.
Xin hãy đợi 60 giây nữa.