Trong 11 nhóm hàng hóa và dịch vụ chính có 7 nhóm tăng như: Nhà ở và vật liệu xây dựng tăng 0,77%; Giao thông tăng 0,56%; Thuốc và dịch vụ y tế tăng 0,22%; Văn hóa, giải trí và du lịch tăng 0,15%...
Có 3 nhóm hàng hóa giảm là: Bưu chính viễn thông giảm 0,07%; May mặc, mũ nón, giầy dép giảm 0,05% và Đồ uống, thuốc lá giảm 0,01%. Riêng nhóm giáo dục giữ ở mức ổn định.
Các nguyên nhân khiến cho CPI tháng 2 tăng mạnh là do nhu cầu tiêu dùng một số mặt hàng trong tháng Tết tăng mạnh; giá dịch vụ y tế điều chỉnh tăng và giá xăng dầu có 2 lần điều chỉnh tăng.
Mời quý độc giả theo dõi các chương trình đã phát sóng của Đài Truyền hình Việt Nam tại TV Online!
Bạn không thể gửi bình luận liên tục.
Xin hãy đợi 60 giây nữa.