Thành phố Hà Nội vừa phê duyệt phương án tuyến đường sắt đô thị số 5, kết nối Văn Cao với Hòa Lạc.
Tuyến chính của đường sắt đô thị số 5 có điểm đầu tại ngã tư Văn Cao - Hoàng Hoa Thám và kết thúc tại ga Thạch Bình (Hòa Lạc), tổng chiều dài khoảng 39,6km. Toàn tuyến gồm 20 nhà ga, trong đó có 6 ga ngầm, 3 ga trên cao và 11 ga mặt đất.
Các ga chủ yếu được bố trí dọc theo trục đại lộ Thăng Long và cao tốc Hòa Lạc - Hòa Bình. Đặc biệt, nhiều nhà ga sẽ có kết nối trực tiếp với các tuyến đường sắt đô thị khác, như các tuyến số 2, 3, 4, 6, 7, 8 tạo mạng lưới giao thông liên hoàn.

Ủy ban Nhân dân thành phố giao Sở Quy hoạch-Kiến trúc kiểm tra, xác nhận bản vẽ. Ban Quản lý đường sắt đô thị Hà Nội chủ trì công bố quy hoạch, cắm mốc giới.
Ủy ban Nhân dân các phường Tây Hồ, Ngọc Hà, Giảng Võ, Láng, Yên Hòa, Từ Liêm, Đại Mỗ, Tây Mỗ, Xuân Phương và Ủy ban Nhân dân các xã Sơn Đồng, Dương Hòa, An Khánh, Quốc Oai, Kiều Phú, Tây Phương, Hạ Bằng, Yên Xuân, Hòa Lạc quản lý mốc giới, đất đai theo quy hoạch.
Dự án Tuyến đường sắt đô thị số 5 (Văn Cao-Ngọc Khánh-Láng-Hòa Lạc) được thiết kế theo tiêu chuẩn đường đôi khổ 1.435mm, dài hơn 38km, trong đó 6,5km đi ngầm, 2km đi trên cao và gần 30km đi trên mặt đất.
Công trình có tổng mức đầu tư 65.404 tỷ đồng, sử dụng vốn ngân sách thành phố Hà Nội.
Bạn không thể gửi bình luận liên tục.
Xin hãy đợi 60 giây nữa.