Gợi ý mới cho các nhà báo từ cuốn sách "Báo chí công dân, mạng xã hội và PR trong kỷ nguyên mới"

Bảo Khánh

25/06/2025 19:38 GMT+7

Cuốn sách "Báo chí công dân, mạng xã hội và PR trong kỷ nguyên mới" đưa ra khái niệm và nội dung về "báo chí công dân" một cách bài bản và có hệ thống, đồng thời chỉ ra những tác động và cách giải quyết với ngành PR hiện đại.

Cuốn sách "Báo chí công dân, mạng xã hội và PR trong kỷ nguyên mới" là tác phẩm nghiên cứu và thực hành truyền thông của tác giả Nguyễn Bá Ngọc. Sách gồm 5 phần, bao gồm các phần chuyên sâu về Báo chí công dân, Quan hệ công chúng, Vị trí của báo chí và Báo chí công dân trong quan hệ công chúng, Nhận diện kỷ nguyên mới (với sự bùng nổ kênh truyền thông và AI ứng dụng) và các nhân tố liên quan, Đối diện và hoá giải các thách thức PR trong kỷ nguyên mới.

Phần Báo chí công dân lần đầu trình bày một cách bài bản và hấp dẫn về một "thế lực truyền thông mới", góp phần chỉ ra con đường chủ động hành nghề cho các nhà báo và cách vận dụng vào công việc quan hệ công chúng - PR. Kỷ nguyên mới mà tác giả đề cập chính là kỷ nguyên bùng nổ thông tin với vô số kênh, công cụ… truyền thông; với sự ra đời của các cuộc cách mạng lớn như trí tuệ nhân tạo - AI và cách chúng tác động, cách chúng ta đối phó hiệu quả và sử dụng những công cụ, những kênh mới này vào công việc truyền thông và PR.

Gợi ý mới cho các nhà báo từ cuốn sách "Báo chí công dân, mạng xã hội và PR trong kỷ nguyên mới" - Ảnh 1.

Không chỉ dừng lại ở lý thuyết, tác phẩm này còn trình bày rõ nền tảng căn bản của báo chí hiện đại, báo chí công dân và mạng xã hội, từ đó chỉ ra tác động ngày càng mạnh mẽ của các lực lượng thông tin mới đến công việc của người làm PR và truyền thông chuyên nghiệp.

Đối diện với sự bùng nổ công nghệ và truyền thông số, khi hàng tỷ người dân toàn cầu đang mỗi ngày tham gia vào tạo ra và lan tỏa thông tin, cuốn sách mang đến một hệ thống kiến thức và giải pháp thực tế để người làm PR có thể nắm bắt được bản chất cuộc chơi mới, thích ứng và làm chủ môi trường truyền thông mới. Tác phẩm đặc biệt phù hợp với các nhà báo, chuyên gia PR, sinh viên báo chí và những ai đang theo đuổi lĩnh vực truyền thông – marketing hiện đại. Đồng thời, sách cung cấp những chỉ dẫn chiến lược cho người làm truyền thông về cách nắm bắt, ứng phó, và quản trị các rủi ro, khủng hoảng truyền thông trong môi trường mạng xã hội đầy biến động.


Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bình luận không đăng nhập

Bạn không thể gửi bình luận liên tục.
Xin hãy đợi 60 giây nữa.