Từ ngày 26/8, giao thông tại cầu Bình Triệu 1 và Bình Triệu 2 được điều chỉnh để phục vụ thi công nâng tĩnh không cầu Bình Triệu 1. Trong tuần đầu tiên, tình hình giao thông khá ổn định. Tuy nhiên sau đó xảy ra ùn tắc kéo dài trên quốc lộ 13 và đường Phạm Văn Đồng.
Chị Lê Thị Ngọc Na (phường Bình Thạnh) hàng ngày đi làm ngang qua cầu Bình Triệu cho hay tình trạng kẹt xe đã xuất hiện hơn 1 tuần nay, đặc biệt vào giờ cao điểm. “Tôi đến công ty trễ hơn thường ngày khoảng 10-15 phút. Vì mọi người xung quanh ai cũng gấp đi làm nên chen chúc nhau, giao thông trở nên hỗn loạn”, chị Na kể lại.
Để khắc phục, ngày 9/9, Sở Xây dựng TP Hồ Chí Minh đã tổ chức kiểm tra hiện trường với Công an thành phố. Ngày 10/9, Sở Xây dựng tiếp tục họp với các đơn vị liên quan để thống nhất các giải pháp điều tiết giao thông.

Cầu Bình Triệu 1 đang được nâng tĩnh không để đồng bộ với cầu Bình Triệu 2, xe máy vẫn được phép lưu thông qua cầu bình thường. (Ảnh: Hà Giang).
Trong đó có phương án đóng nhánh từ cầu Bình Lợi xuống quốc lộ 13 (hướng từ đường Nguyễn Xí); đảo chiều lưu thông tuyến hẻm 153 Quốc lộ 13, Phường Bình Thạnh và lắp đặt bổ sung các đèn tín hiệu giao thông tại khu vực giao lộ vòng xoay dưới gầm cầu vượt Phạm Văn Đồng - Quốc lộ 13.
Ghi nhận của phóng viên Thời báo VTV sáng 12/9, giao thông khu vực đã có chuyển biến tích cực, các dòng phương tiện lưu thông ổn định hơn, không xảy ra ùn tắc. “Cảnh sát giao thông cũng thường xuyên túc trực, điều tiết phương tiện vào giờ cao điểm nên đường sá thông thoáng hơn và mọi người chấp hành luật giao thông tốt hơn, giảm bớt cảnh chen chúc nhau”, chị Trần Hồng Diễm (phường Hiệp Bình) cho hay.

Khoảng 8 giờ sáng 12/9, giao thông khu vực cầu Bình Triệu tương đối ổn định, không xảy ra ùn tắc. (Ảnh: Hà Giang).
Trước đó, vào chiều 9/9, ngay khi vừa thử nghiệm đóng nhánh từ cầu Bình Lợi xuống quốc lộ 13, kết hợp với mưa lớn và chưa phát thông báo trước đó, giao thông khu vực trở nên hỗn loạn, ùn tắc. Sau đó cơ quan chức năng mở một phần rào chắn, điều tiết cho xe máy chạy xuống lối cũ, tình trạng kẹt xe mới thuyên giảm.
Về vấn đề này, ông Nguyễn Kiên Giang - Phó trưởng phòng quản lý bảo trì và khai thác công trình giao thông (Sở Xây dựng TP Hồ Chí Minh) cho biết, Sở Xây dựng sẽ linh hoạt, tùy theo tình hình giao thông thực tế để cấm xe ô tô vào giờ cao điểm sáng và các loại xe được chạy vào giờ cao điểm chiều để hạn chế dồn vào khu vực vòng xoay.

Sở Xây dựng TP Hồ Chí Minh đóng nhánh từ cầu Bình Lợi xuống quốc lộ 13, cấm ô tô lưu thông từ 6h-15h30. (Ảnh: Hà Giang).
Ngoài những giải pháp kể trên, Sở Xây dựng TP Hồ Chí Minh yêu cầu đơn vị thi công đẩy nhanh tiến độ thi công, tập trung thực hiện thi công vào ban đêm, ban ngày dành tối đa mặt đường cho lưu thông.
Đồng thời sửa chữa ngay các vị trí mặt đường hư hỏng tại đường nhánh rẽ từ Quốc lộ 13 (Phường Bình Thạnh) lưu thông lên cầu Bình Triệu 2, tại khu vực các mố cầu đảm bảo lưu thông êm thuận, an toàn; Tăng cường theo dõi tình hình giao thông qua camera giám sát để kịp thời đăng tải thông tin lên hệ thống bảng quảng cáo, cung cấp cho Đài VOV, VOH kịp thời thông tin đến người dân lựa chọn đường đi phù hợp.
Ngoài ra Sở đề nghị điều chỉnh thời gian xuất bến xe khách tại bến xe Miền Đông cũ (trên đường Đinh Bộ Lĩnh), không chạy vào giờ cao điểm sáng, chiều, giảm xe đi tuyến quốc lộ 13.
Bạn không thể gửi bình luận liên tục.
Xin hãy đợi 60 giây nữa.