Giá hàng hóa Trung Quốc tại Mỹ tăng cao

P. V

01/07/2025 20:16 GMT+7

Đây là kết luận từ một phân tích với hơn 1.400 mặt hàng khác nhau được Reuters và hãng dữ liệu DataWeave thực hiện.

Tại Mỹ, một khảo sát của Reuters gần đây cho thấy, nhiều mặt hàng có xuất xứ từ Trung Quốc bán trên các sàn thương mại điện tử, đang có xu hướng tăng cao thời gian qua dưới tác động của thuế quan.

Khảo sát do Reuters và hãng dữ liệu DataWeave thực hiện với khoảng 1.400 sản phẩm của Trung Quốc bán trên nền tảng của Amazon, cho thấy giá cả đã bắt đầu tăng nhanh kể từ giữa tháng 5.

Tính trong 6 tháng đầu năm, mức giá bình quân các mặt hàng này tăng khoảng 2,6%, cao hơn mức tăng của chỉ số giá tiêu dùng CPI lõi.

Các mặt hàng ghi nhận giá tăng nhanh nhất gồm đồ dùng học tập và văn phòng đồ điện tử như máy in và máy hủy tài liệu, điã CD, DVD, đồ gia dụng, nội thất…

Những dữ liệu này cho thấy rằng, vấn đề tăng giá do ảnh hưởng của thuế quan đã bắt đầu tác động đến người tiêu dùng Mỹ. Trước đó một số nhà bán lẻ và thương hiệu lớn như Walmart và Macy's đã công bố tăng giá với một số sản phẩm tại thị trường Mỹ.

Năm 2024, Trung Quốc xuất khẩu 438,9 tỷ USD hàng hóa vào Mỹ và là nhà cung cấp lớn toàn cầu của tất cả các mặt hàng trên.

Trong số 1.407 mặt hàng được theo dõi trong phân tích của DataWeave từ tháng 1 đến ngày 17/6/2025, có 475 mặt hàng tăng giá, 633 mặt hàng không thay đổi giá và 299 mặt hàng giảm giá. Ví dụ, máy đun nước điện Hamilton Beach tăng từ mức trung vị 49,99 USD lên 73,21 USD. Trong khi giá chảo rán GreenPan tăng gấp đôi lên 31,99 USD.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bình luận không đăng nhập

Bạn không thể gửi bình luận liên tục.
Xin hãy đợi 60 giây nữa.